Chuẩn bị cho hòa bình, Syria đào tạo đặc nhiệm an ninh Bộ Nội vụ

VietTimes -- Đến thời điểm này, chính quyền Damascus có thể tự tin khẳng định, cuộc chiến tranh nhằm lật đổ chế độ nhà nước Syria đã kết thúc, bắt đầu tiến trình phục hồi an ninh và gìn giữ sự an toàn trong vùng giải phóng, tiêu diệt tất cả các tổ chức khủng bố có thể trở thành ngòi nổ của một chiến tranh mới.
Binh sĩ lực lượng An ninh Quân đội Syria trên vùng ngoại ô Damascus.
Binh sĩ lực lượng An ninh Quân đội Syria trên vùng ngoại ô Damascus.

Thay vì huấn luyện binh sĩ mới cho lực lượng vũ trang, từ quân đội chính quy đến dân quân tự vệ. Chính quyền Damascus bắt đầu tập trung vào việc phát triển các đơn vị an ninh mới. Những lực lượng trước đây đã được chuyển sang chiến đấu và trở thành quân nhân trong quân đội Syria, nay được điều động về làm nhiệm vụ gìn giữ an ninh và chống khủng bố trên các địa phương được giải phóng, bảo vệ các cơ quan hành chính địa phương và nhân dân.

Ngày 15.10.2018, Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, Bộ Nội vụ Syria đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho hàng trăm quân nhân cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố.

Các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm thuộc Bộ Nội vụ sẽ được nhận công tác trong địa phận các tỉnh Homs, Aleppo và Damascus.

Kênh truyền hình An ninh Syria công bố video ghi lại cảnh lực lượng an ninh đặc nhiệm Bộ Nội vụ Syria báo cáo kết quả, nghe huấn thị của bộ trưởng và sẵn sàng nhận nhiệm vụ sau khóa huấn luyện đào tạo.

Lực lượng đặc nhiệm an ninh Syria kết thúc khóa huấn luyện, báo cáo kết quả Bộ Nội vụ.