Chưa từng có tiền lệ: CNN, New York Times, Politico... bị cấm dự họp báo Nhà Trắng

Quyết định của Nhà Trắng gây sốc cho các phóng viên bởi đây là điều chưa từng có tiền lệ trong thời hiện đại. 
Tổng thống Trump (ảnh minh họa)
Tổng thống Trump (ảnh minh họa)

Các hãng tin tức, báo lớn trong đó có CNN, New York Times bị cấm tham dự một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, điều khiến căng thẳng gia tăng giữa giới truyền thông và chính quyền Trump.

Quyết định của Nhà Trắng gây sốc cho các phóng viên bởi đây là điều chưa từng có tiền lệ trong thời hiện đại. Ngoài CNN và New York Times, các tờ báo nổi tiếng và uy tín như Los Angeles Times, Politico, BuzzFeed cũng nằm trong danh sách bị loại khỏi cuộc họp báo tổ chức tại văn phòng của Thư ký báo chí Sean Spicer. 

"Đây là bước đi không thể chấp nhận được của chính quyền Trump", CNN cho hay trong một tuyên bố. "Rõ ràng đây là cách Nhà Trắng trả đũa khi bạn đưa những tin tức mà họ không thích. Bất chấp điều đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin".

"Điều này chưa từng xảy ra tại Nhà Trắng trong lịch sử báo chí lâu dài của chúng ta với những chính quyền và các đảng phái khác nhau", Tổng biên tập của New York Times Dean Baquet cũng bày tỏ sự bức xúc.

Ông Baquet tuyên bố phản đối mạnh mẽ việc Nhà Trắng ngăn cản New York Times và các đơn vị tin tức khác, khẳng định "quyền tự do tiếp xúc báo chí đối với một chính phủ minh bạch rõ ràng là lợi ích quan trọng của quốc gia".

Trong một thông báo ngắn, Phó Thư ký Báo chí Sarah Sanders giải thích rằng Nhà Trắng "đã có một cuộc họp báo để tất cả mọi người có thể cập nhật thông tin liên quan đến buổi hôm nay".

Cuộc họp báo Nhà Trắng thông thường có đại diện từ một đài truyền hình, một đài phát thanh và một tờ báo in cùng các phóng viên thuộc các đơn vị khác. Trong lần này, 4 trong 5 kênh truyền hình lớn gồm NBC, ABC, CBS và Fox News được mời tham dự, chỉ có CNN bị từ chối. Trong khi New York Times không được mời thì các tờ báo bảo thủ khác như Breitbart News, Washington Times lại có mặt.

Nguồn: Zing

Link: http://news.zing.vn/cnn-new-york-times-bi-cam-du-hop-bao-nha-trang-post723477.html