Chưa rõ nguyên nhân vụ cháy tại Chung cư The Park Residence

VietTimes -- Dù chưa xác định được nguyên nhân, sau sự cố, đại diện chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà đã thông báo về việc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, cho gần 300 căn hộ, tại Block B3 của chung cư The Park Residence.
Phối cảnh dự án The Park Residence (Ảnh: Internet)
Phối cảnh dự án The Park Residence (Ảnh: Internet)

Theo truyền thông trong nước, vào khoảng 8h20 tối ngày 30/10, hệ thống báo cháy của chung cư The Park Residence (đường Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp. HCM) đã phát hiện khói tại hành lang tầng 13 của Block B3 và phát chuông báo động.

“Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị quản lý tòa nhà CBRE đã xử lý chuyên nghiệp cùng sự có mặt kịp thời đại diện Chủ đầu tư, cơ quan chức năng địa phương, đơn vị bảo trì hệ thống MEP và lực lượng PCCC nên sự cố nhanh chống được dập tắt” - tờ Tiền Phong đưa tin.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan điện lực cũng ngừng cấp điện để lau khô hệ thống tủ điện nhiễm nước trong quá trình chữa cháy.

Nguồn cháy ban đầu được cho là xuất phát từ tủ điện tầng 13 gặp sự cố, gây khói ra hàng lang. Vụ hỏa hoạn không làm ai bị thương hay ngạt khói do hành lang được thiết kế cửa sổ thoáng nên khói lan tỏa thoát ngay ra ngoài mà không vào căn hộ.

Mặc dù nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định rõ là do sử dụng điện quá tải tại căn hộ hay từ việc tiếp xúc gây phóng điện tại tủ điện nhưng vụ hỏa hoạn cũng khiến cư dân của tòa nhà này phải sơ tán trong đêm.

“Với trách nhiệm của mình trong sự cố, đại diện chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà đã thông báo về việc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, cho gần 300 căn hộ tại Block B3” - một tờ báo khác thông tin thêm.

Cư dân Chung cư The Park Residence sơ tán trong đêm (Nguồn: nld.vn)
Cư dân Chung cư The Park Residence sơ tán trong đêm (Nguồn: nld.vn)

Được biết, cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè đã nghiệm thu PCCC đối với chung cư The Park Residence từ năm 2017. Dự án này được chủ đầu tư là CTCP Phú Hoàng Anh khởi công xây dựng từ năm 2009 trên khu đất rộng 2,4 ha nằm dọc theo đường Nguyễn Hữu Thọ, Tp. HCM. Trong quá trình phát triển dự án, chủ đầu tư nhiều lần bị khách hàng tố có sai phạm được truyền thông trong nước phản ánh.

Mặt khác, có thông tin cho rằng M.I.K Corporation đóng vai trò là đơn vị phát triển của dự án. Tuy nhiên, trong một văn bản gửi Bộ Xây dựng, công ty này khẳng định không có liên quan đến dự án có tên là The Park Residence./.