“Chúa đảo” Tuần Châu ủng hộ siêu xe Rolls Royce 39 tỷ cho dân vùng lũ

"Chúa đảo" Tuần Châu, ông Đào Hồng Tuyển vừa ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 39 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở Quảng Ninhthông qua Quỹ Xã hội – từ thiện để đấu giá.
Siêu xe Rolls Royce Phantom do ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ. Ảnh Báo Quảng Ninh.
Siêu xe Rolls Royce Phantom do ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ. Ảnh Báo Quảng Ninh.

Ngay sau khi Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã thông qua Quỹ Xã hội – từ thiện, Báo Quảng Ninh ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom bằng hình thức bán đấu giá.

Chiều 29/7, đại diện Tập đoàn Âu Lạc (Tuần Châu)đã bàn giao siêu xe (đang sử dụng) này cùng giấy tờ cho Báo Quảng Ninh. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, mức đấu giá khởi điểm của chiếc siêu xe sẽ khoảng16 tỷ đồng.

Mức đấu giá khởi điểm của chiếc siêu xe sẽ khoảng 16 tỷ đồng.

Cùng với chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom nói trên, doanh nhân này đã ủng hộ 2 tỷ đồng vào chiều 29/7 thông qua sự tiếp nhận của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ông Đào Hồng Tuyển từng ủng hộ các vùng bị bão số 7 năm 2005 một căn biệt thự mới xây chưa sử dụng và được bán đấu giá 12 tỷ đồng cũng như từng đầu tư xây 150 căn nhà cho người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Ông Đào Hồng Tuyển sinh ra và lớn lên trên đất Quảng Yên, Quảng Ninh nhưng lại lập nghiệp ở TP.HCM.

Vào những năm 80, sau khi rời quân ngũ với số tiền trợ cấp xin việc ít ỏi, ông quyết định bám trụ Sài Gòn để khởi nghiệp. Trong suốt gần 10 năm lăn lộn kiếm sống bằng nhiều công việc vất vả, thậm chí phải dọn chuồng lợn, bưng bia tại các quán nhậu, cuối cùng ông cũng dồn được vốn mua lại các xí nghiệp của chế độ cũ và xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát, phân bón...

Năm 1997, Chủ tịch công ty TNHH Âu Lạc Đào Hồng Tuyển đã quyết định đổ khoảng 80 tỷ đồng để xây con đường độc đạo xuyên biển, nối Tuần Châu với đất liền đổi lại được khai thác 98ha đất trên đảo. Ông lập ra tập đoàn Tuần Châu, xây dựng hàng loạt công trình vui chơi và nghỉ dưỡng tại hòn đảo này.

Quyết định táo bạo này đã đưa sự nghiệp kinh doanh của ông bước sang một trang mới và góp phần đưa ông thành “Chúa đảo” Tuần Châu.

Hiện tại, ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ông Đào Hồng Tuyển còn sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân.

“Chúa đảo” Tuần Châu từng không ngần ngại thừa nhận rằng tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ USD. Tuy sau đó ông phủ nhận con số này nhưng nhìn vào khối tài sản ông đang sở hữu hoặc đồng sở hữu thì ông vẫn được liệt vào hàng ngũ những doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

K.C theo BizLive