Chưa bắt Thượng tướng Phương Minh Hòa, sẽ sớm xét xử vụ Út “trọc”

VietTimes – Đó là những thông tin vừa được Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức – Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam – đưa ra tại buổi họp báo Quý 2/2018 vừa diễn ra vào sáng nay (3/7).
Quang cảnh buổi họp báo Quý 2/2018 của Bộ Quốc phòng vừa diễn ra vào sáng nay. (Ảnh: BQP)
Quang cảnh buổi họp báo Quý 2/2018 của Bộ Quốc phòng vừa diễn ra vào sáng nay. (Ảnh: BQP)

Cụ thể, tướng Đức nói: “Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Đinh Ngọc Hệ, còn gọi là 'Út trọc', cho báo chí. Hiện Bộ quốc phòng đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ, và sẽ đưa ra xét xử một ngày gần đây” – tờ Tuổi trẻ dẫn.

Tại họp báo, nhiều phóng viên cũng hỏi về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và việc xử lý các vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) nhiệm kỳ 2010-2015, cũng như cá nhân vi phạm là Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho hay, những vi phạm của Ban thường vụ Quân chủng PK-KQ và các cá nhân liên quan, Ủy ban Kiểm tra trung ương và Bộ Quốc phòng đã công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua.

“Bộ Quốc phòng sẽ xem xét theo đúng quy định của pháp luật và Quân ủy Trung ương để có những bước xử lý. Khi có kết quả xử lý sẽ thông tin tiếp theo”, tướng Đức nói.

Cục trưởng Cục Tuyên huấn cũng phủ nhận tin đồn trên mạng xã hội về việc Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt. Tờ Thanh niên dẫn lại lời ông Đức: “Như tôi đã trao đổi, tới đây Thường vụ Quân Quân ủy T.Ư sẽ chỉ đạo cụ thể việc kiểm điểm xem xét trách nhiệm cá nhân liên quan. Việc này đồng nghĩa với việc chưa có việc Thượng tướng Phương Minh Hòa bị bắt ở đây”.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc quá nhiều công ty, dự án chuyển đổi đất quốc phòng, Thiếu tướng Đức thông tin: “Báo mạng có nhiều thông tin về sử dụng đất quốc phòng của PK-KQ, và những thông tin đó không chính xác. Bộ đã tiến hành kiểm tra, và những vi phạm đã được báo lên cấp trên, và có những vi phạm đã được làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và cho kiểm tra tiếp theo, chứ tại đây chúng tôi không có đủ số liệu”./.