Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng:

Chủ tịch VNPost Phạm Anh Tuấn làm Thứ trưởng Bộ TT&TT phản ánh xu thế bưu chính phát triển

VietTimes – Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng, việc một người trong ngành bưu chính trở thành lãnh đạo của Bộ TT&TT phản ánh xu thế bưu chính phát triển. Không những thế, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch VNPost, nhận nhiệm vụ đúng lúc Bộ TT&TT có nhiều sứ mạng mới. Trong đó, có những việc là của Bộ nhưng trước đây Bộ ít làm - giờ sẽ làm nhiều hơn; có những việc rất mới mà Chính phủ giao như kinh tế số, chuyển đổi số, thương mại điện tử,…
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho ông Phạm Anh Tuấn.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho ông Phạm Anh Tuấn.

Đúng 17h chiều nay (19/9/2019), Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Bộ (18 Nguyễn Du – Hà Nội).

Chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc một lãnh đạo doanh nghiệp bưu chính được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo Bộ TT&TT, chính là đánh dấu sự phát triển của ngành bưu chính.

“Trước đây, ngành bưu chính ít được nhìn nhận, ít được đánh giá; thậm chí có giai đoạn bị coi là gánh nặng. Nhưng nhiều năm gần đây, có những năm tốc độ tăng trưởng của bưu chính tăng hơn viễn thông khoảng 10 lần. Có thể chưa nhiều người để ý, nhưng hiện nay, ngành bưu điện không còn thuần túy là chuyển thư, chuyển bưu kiện, mà đã tham gia sâu vào thương mại điện tử. Cũng không nhiều người các công ty bưu chính đang đi sâu về công nghệ, áp dụng công nghệ nhiều hơn cả các công ty khác”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định.

Bày tỏ sự vui mừng, xúc động và tự hào khi được Thủ tướng Chính phủ tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi đã công tác được 26 năm thì cả 26 năm tôi gắn bó với ngành bưu điện. Việc được bổ nhiệm hôm nay thể hiện sự trưởng thành nhưng cũng là thách thức đối với cá nhân tôi”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng (thứ ba phải sang) cùng các Thứ trưởng chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn (thứ ba trái sang).
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng (thứ ba phải sang) cùng các Thứ trưởng chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn (thứ ba trái sang).

Tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn bày tỏ lòng biết ơn với các bậc lãnh đạo lão thành, các cơ quan đơn vị đã giúp đỡ ông trưởng thành trong 26 năm qua, cũng như với hơn 5 vạn cán bộ nhân viên, người lao động của VNPost, nơi ông đã gắn bó hơn 11 năm để có được thành công bước đầu.

“Đó như một bước đệm quan trọng để tôi được đánh giá, tin tưởng, bổ nhiệm hôm nay”- Thứ trưởng Tuấn nói.

Ông Tuấn mong muốn góp phần xây dựng ngành TT&TT vững mạnh, theo đúng phương châm “Kỷ cương - Liêm chính - Hành động - Sáng tạo - Hiệu quả - Bứt phá” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

TS. Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn. Là người trực tiếp phụ trách ngành bưu điện khi còn giữ cương vị Thứ trưởng Bộ TT&TT, TS. Nguyễn Minh Hồng bày tỏ sự phấn khởi và tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của lãnh đạo VNPost.
TS. Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam chúc mừng tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn. Là người trực tiếp phụ trách ngành bưu điện khi còn giữ cương vị Thứ trưởng Bộ TT&TT, TS. Nguyễn Minh Hồng bày tỏ sự phấn khởi và tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của lãnh đạo VNPost.

Có mặt tại tại Lễ công bố, ông Chu Quang Hào - Tổng giám đốc VNPost đã thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của tổng công ty này cảm ơn những cống hiến to lớn, trách nhiệm của ông Phạm Anh Tuấn trong 11 năm gắn bó, chèo chống, dẫn dắt con thuyền VNPost vượt qua giai đoạn chia tách đầy khó khăn để đi vào một chặng đường phát triển bền vững.

Theo Tổng Giám đốc VNPost, ông Phạm Anh Tuấn là người thầy, người anh nghiêm khắc nhưng rất tận tình của các cán bộ, nhân viên VNPost.

Với việc bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT, hiện Bộ TT&TT có 5 Thứ trưởng, là ông Nguyễn Thành Hưng, ông Phạm Hồng Hải, ông Phan Tâm, ông Hoàng Vĩnh Bảo và ông Phạm Anh Tuấn.

Tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn được đào tạo bài bản về kinh tế, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội và là tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng.

Sinh năm 1973, tức là còn khá trẻ nhưng ông Tuấn đã có kinh nghiệm quản lý rất phong phú khi từng trải qua các vị trí Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện; Phó Tổng giám đốc, Tổng giám đốc VNPost.

Tháng 2/2011, ông Phạm Anh Tuấn giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost).

Tháng 9/2013, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng thành viên VNPost.

Tháng 1/2018, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost./.