Chủ tịch VNG: Tương lai không nằm trong các công ty đa quốc gia hay những “ông lớn” ngân hàng

VietTimes -- Xuất thân từ ngành tài chính ngân hàng, nhưng Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho rằng tương lai không nằm trong những công ty đa quốc gia, những ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng. Công nghệ sẽ thay đổi ghê gớm cuộc sống của 100 triệu người Việt Nam trong 10 năm tới và tương lai chính là ở đây. 
Anh Lê Hồng Minh giao lưu cùng với hàng trăm sinh viên ĐH Kinh tế trong buổi lễ phát động cuộc thi Tìm Kiếm CEO tương lai lần 8. Ảnh: P.Anh.
Anh Lê Hồng Minh giao lưu cùng với hàng trăm sinh viên ĐH Kinh tế trong buổi lễ phát động cuộc thi Tìm Kiếm CEO tương lai lần 8. Ảnh: P.Anh.
Chia sẻ này thu hút được sự chú ý cao độ của các sinh viên, khách mời tại Hội thảo “Đổi mới công nghệ trong kinh doanh của doanh nghiệp” nằm trong khuôn khổ Lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm CEO tương lai lần 8, diễn ra đầu tuần này tại ĐH Kinh tế TP. HCM.

Tại hội thảo, anh Lê Hồng Minh nhấn mạnh về tầm quan trọng của lĩnh vực công nghệ trong định hướng phát triển của các CEO tương lai: “Là một sinh viên thuộc lĩnh vực kinh doanh, chắc chắn rằng đa phần các bạn đều mong muốn làm việc trong những công ty đa quốc gia, những ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng. Nhưng tương lai không nằm trong các công ty đó.

Công nghệ sẽ thay đổi ghê gớm cuộc sống của 100 triệu người Việt Nam trong 10 năm tới và tương lai chính là ở đây. Vì thế các bạn cần phải suy nghĩ một cách nghiêm túc, đâu sẽ là cơ hội giúp các bạn phát triển và để nắm bắt tốt cơ hội đó, các bạn phải chuẩn bị những gì.”

Bản thân anh Lê Hồng Minh vốn cũng xuất thân từ ngành tài chính ngân hàng, là cựu sinh viên của ĐH Kinh Tế. Với tầm nhìn về tiềm năng phát triển của công nghệ, anh thành lập start up VNG và trở thành người đứng đầu của một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam sau 14 năm.

Với vai trò tiên phong trong làn sóng Internet tại Việt Nam, VNG và anh Lê Hồng Minh cũng được bình chọn là doanh nghiệp nội dung số và cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ nhân kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam.