Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ việc trẻ vị thành niên bị hành hung

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng có liên quan xác minh, xử lý vụ việc hành hung cháu bé 12 tuổi, xảy ra tại Khu đô thị Ciputra, báo cáo kết quả về UBND TP. trước ngày 20/12.
Chân dung ông Hà và khu vực cháu bé bị hành hung.
Chân dung ông Hà và khu vực cháu bé bị hành hung.

Chiều tối 15/12, UBND TP. Hà Nội đã có công văn số 5563/UBND-NC gửi Giám đốc Công an TP. Hà Nội về việc xác minh, xử lý vụ việc xảy ra tại Khu đô thị Ciputra. Công văn do Chánh văn phòng UBND TP. Vũ Đăng Định ký nêu sự việc một cháu bé bị một người đàn ông đánh gây chấn động não tại Khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm, đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh.

Đây chính là vụ việc ông Trần Đức Hà hành hung dã man trẻ vị thành niên mà VietTimes là cơ quan báo chí đầu tiên lên tiếng vào ngày 5/12 vừa qua trong bài viết "Cần xử lý nghiêm kẻ hành hung trẻ vị thành niên!". Sau đó, nhiều báo khác như Báo Giao thông, Vietnamnet, Infonet, Lao động điện tử,... cũng đồng loạt thông tin về vụ việc này. 

Cụ thể, VietTimes đã thông tin, ông Trần Đức Hà (cư trú tại nhà L2, Ciputra, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã hành hung cháu bé 12 tuổi vào ngày 6/11/2019, khi cháu đang chơi cầu lông cùng với con trai ông tại khu vui chơi chung giữa hai tòa nhà của Ciputra.

Công văn của UBND TP Hà Nội
Công văn của UBND TP Hà Nội

Ông Trần Đức Hà đã nhục mạ và đe dọa về tính mạng đối với cháu bé trước sự chứng kiến của người bảo vệ khu đô thị Ciputra. Thậm chí, ông Hà còn đe dọa sẽ kiện gia đình cháu bé vì đã lấy vợt cầu lông của con ông.

Vụ việc đã được gia đình cháu bé trình báo tới Công an phường Xuân Đỉnh và Công an quận Bắc Từ Liêm, đồng thời, gia đình đưa cháu bé đi giám định vết thương và gửi cho công an. Hiện, lực lượng chức năng đã vào điều tra, để làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV VietTimes, ông Trần Đức Hà - người có thái độ rất ngang ngược này - là người khá quảng giao nhưng cũng nhiều tai tiếng. Khi xuất hiện, tùy theo tính chất công việc và tùy theo đối tượng giao tiếp mà ông Hà xưng danh. Lúc ông tự giới thiệu mình là Nhà giáo, Tiến sĩ; lúc nhận là người của Văn phòng Chính phủ, lúc nói là cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng.

Khi VietTimes làm việc với đại diện lãnh đạo Công an huyện Thiệu Hóa, công an xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa - Thanh Hóa), đại diện của hai nơi này đều cho biết, ông Hà thường tự xưng là làm ở Văn phòng Trung ương Đảng. Một người dân của thôn Chí Cường, xã Thiệu Quang (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) - nơi ông Hà sinh ra và lớn lên - cho chúng tôi biết: “Anh Hà về quê khoe phụ trách 4 văn phòng ở Trung ương”.

Cũng từ năm 2008, ông Trần Đức Hà đã bị tố cáo vì liên quan đến một vụ việc lừa đảo.