Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu báo cáo xử lý vụ bảo mẫu bạo hành trẻ

VietTimes -- Chiều 21/5, sau khi báo chí và mạng xã hội đăng tải thông tin về việc bảo mẫu bạo hàng trẻ em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin.
Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, người có hành vi bạo hành trẻ trong đoạn clip là bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở Nhóm trẻ Mẹ Mười
Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, người có hành vi bạo hành trẻ trong đoạn clip là bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở Nhóm trẻ Mẹ Mười
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở GD-ĐT TP chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non Mẹ Mười theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng liên quan đến công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian đến; Báo cáo Chủ tịch UBND TP trước ngày 23/5/2018.
Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng đã báo cáo về vụ việc và xác định vụ việc xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ với số trẻ giữ tại nhóm là 14 trẻ (trong đó 3 trẻ từ 6-12 tháng tuổi; 11 trẻ từ 13-36 tháng tuổi).
Và theo hình ảnh cũng như clip ghi lại, thì người thực hiện hành vi bạo hành đối với trẻ là bà Đinh Thị Hồng. Sau khi xảy ra vụ việc, bà Đinh Thị Hồng đã được công an Phường Chính Gián mời về làm việc tại trụ sở công an phường.
Sau khi kiểm tra sự việc, Chủ tịch UBND phường Chính Gián đã rút giấy phép hoạt động của Nhóm trẻ này. Đồng thời chỉ đạo cơ quan Công an tiến hành điều tra xác minh, xử lý mức độ vi phạm theo quy định.
Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu báo cáo xử lý vụ bảo mẫu bạo hành trẻ ảnh 1 Văn bản chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười

Riêng đối với 14 trẻ gửi tại cơ sở đã được cha mẹ đón về an toàn trong trưa cùng ngày và không có trẻ nào có dấu hiệu bị tổn thương về tinh thần và thể xác.

Theo ông Nguyên Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, việc bạo hành tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười của bà Đinh Thị Hồng là nghiêm trọng, vi phạm về an toàn tính mạng của trẻ, vi phạm pháp luật, nên trước mắt Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê động viên kịp thời các trẻ liên quan, có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và ghi nhận nguyện vọng của gia đinh các trẻ để điều chuyển các trẻ đến điểm trường thuận lợi nhất.