Chủ tịch Quốc hội Crimea: Phong tỏa bán đảo bằng kênh đào là điên rồ

Công bằng mà nói, chính quyết định sáp nhập vùng bán đảo của Ucraine đã khiến Moscow phải hứng chịu nhiều chỉ trích của cộng đồng quốc tế, trừng phạt của Mỹ và phương Tây.
Kiev có ý tưởng phong tỏa Crimea bằng kênh đào.
Kiev có ý tưởng phong tỏa Crimea bằng kênh đào.

Báo chí Nga dẫn lời, ông Vladimir Konstantinov - Chủ tịch Quốc hội Crimea nói rằng việc chính quyền Kiev đề xuất phong tỏa bán đảo Crimea bằng kênh đào qua Eo biển của bán đảo giống như một dự án của kẻ mất trí.

"Đó là chính sách không hợp lý. Đó là mong muốn điên rồ", — ông Konstantinov  nói với các phóng viên báo chí.

Trước đó, trên trang web của Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đăng tải đơn kiến nghị, yêu cầu lãnh đạo Ukraine tách bán đảo Crimea bằng 1 kênh đào. 

Tài liệu này cho rằng, nếu làm được như vậy Crimea sẽ trở thành một hòn đảo, còn kênh đào mới có thể là đường thủy ngắn nối liền biển Azov và Biển Đen.

Người dân trên bán đảo Crimea.
Người dân trên bán đảo Crimea.

Theo quan điểm của ông Vladimir Konstantinov, người ta đăng những kiến nghị tương tự nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của nhân dân Ukraine khỏi tình hình kinh tế-xã hội buồn thảm trong nước này.

Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình sau cuộc chính biến ở Kiev và miền Đông Ucraine từ năm 2014.

Đây là một hành động gây nhiều tranh cãi của Nga, nó kéo dài cho đến tận bây giờ. Chính quyết định sáp nhập vùng bán đảo của Ucraine đã khiến Moscow phải hứng chịu nhiều chỉ trích của cộng đồng quốc tế, trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Võ Sáu