Chủ tịch Hội Truyền thông Số Việt Nam xúc động khi tham dự chương trình phổ cập máy tính bảng cho nông dân

VietTimes – Những chiếc máy tính bảng Xelex sẽ hỗ trợ tích cực cho người nông dân trong trồng trọt, chăn nuôi. 
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam tham dự Lễ ra mắt máy tính bảng dành cho nông dân.
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam tham dự Lễ ra mắt máy tính bảng dành cho nông dân.

Lần ra mắt này, công ty Xelex giới thiệu hai dòng sản phẩm máy tính bảng Xelex 7 và Xelex 10, cùng với đó là một hệ sinh thái các phần mềm và các dịch vụ nhằm hỗ trợ nông dân Việt Nam trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Thông qua máy tính bảng Xelex, người nông dân sẽ nắm bắt được thông tin kịp thời về giá cả mới nhất trong và ngoài nước, về nguyên vật liệu như con giống trong chăn nuôi, trồng trọt và các tiêu chuẩn chất lượng của mỗi thị trường sẽ tiêu thụ, qua đó tránh được tình trạng được mùa mất giá.

Ngoài ra, máy tính bảng Xelex còn cung cấp được kiến thức cho bà con như nông hóa thổ nhưỡng, thời tiết khí hậu, quy trình trồng trọt ở từng khu vực nên trồng cái mặt hàng nào và nuôi con gì.

Máy tính bảng Xelex còn là phương tiện để dễ dành kết nối với các chuyên gia hay các hộ nông dân có nhiều kinh nghiệm nhằm chia sẽ các kiến thức & kinh nghiệm trong quá trình nuôi trồng hay trồng trọt, giúp nông dân tự chủ trong mua và bán thông qua “chợ nông sản”; tích hợp sẵn ViViet - phương thức thanh toán thuận tiện cho bà con khi sử dụng giao dịch trên mua bán trên Chợ nông sản.

Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu trong phần tọa đàm
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu trong phần tọa đàm 

“Năm 2000, mục tiêu phổ cập điện thoại di động cho người nông dân đã triển khai thành công. Cho đến năm nay, việc Xelex phổ cập máy tính bảng cho nông dân như thế này thực sự thêm một bước tiến dài, giúp bà con có đủ thông tin hữu ích, tích cực và kiến thức, cơ sở để quyết định việc trồng cây gì, nuôi con gì, tiến tới hiện đại hóa nền sản xuất nông nghiệp của chúng ta. Tôi rất ấn tượng vì sản phẩm được sản xuất bởi chính các kỹ sư Việt Nam đã đến tay người dùng nông thôn, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững” - Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh.

Máy tính bảng Xelex được chia ra làm 3 phần nổi bật. Phần thiết bị đặt nền móng cho sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam, làm tiền đề cho các thế hệ công nghệ tương lai trong sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu trí tuệ Việt. Các phần mềm tạo nên một hệ sinh thái giúp người nông dân lập kế hoạch sản xuất, quyết định được giá bán sản phẩm bao nhiêu là có lợi nhuận, mở ra thời kỳ áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Ái Hữu, CT HĐQT, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex chia sẻ: “Sự ra đời của máy tính bảng Xelex là bước tiến mới của không chỉ công ty chúng tôi mà còn khẳng định về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Với việc làm chủ các thiết kế phần cứng, các phần mềm hệ thống và các phần mềm ứng dụng và các dịch vụ có chất lượng, tôi huy vọng sẽ mang đến món quà ý nghĩa cho bà con nông dân. Hy vọng sản phẩm máy tính bảng Xelex sẽ hỗ trợ đắc lực cho bà con nông dân trong quá trình sản xuất canh tác giữa những cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực nông nghiệp như hiện nay. Thông qua máy tính bảng Xelex, nền nông nghiệp Việt Nam sẽ mang đến những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, đủ sức cạnh tranh và được các nước phát triển như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp… tránh tình trạng trả sản phẩm xuất khẩu về lại Việt Nam”. 

Ông Nguyễn Minh Hồng (hàng đầu, bên trái) cho biết ông rất xúc động vì người nông dân giờ đây đã được tiếp cận với công nghệ mới.
Ông Nguyễn Minh Hồng (hàng đầu, bên trái) cho biết ông rất xúc động vì người nông dân giờ đây đã được tiếp cận với công nghệ mới.