Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu chấm lại bài thi của 465 người trong kỳ thi tuyển công chức

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức năm 2018 đã họp và biểu quyết thống nhất chấm lại toàn bộ bài thi của 465 người trong kỳ thi tuyển công chức vừa qua.
Hội đồng thi tuyển công chức TP Đà Nẵng sẽ công bố kết quả chấm lại bài thi vào giữa tháng 12/2018
Hội đồng thi tuyển công chức TP Đà Nẵng sẽ công bố kết quả chấm lại bài thi vào giữa tháng 12/2018

Sáng 5/12, UBND TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về việc chấm lại toàn bộ 465 bài thi viết trong kỳ thi tuyển công chức diễn ra từ ngày 21/9 - 23/9. Trước đó, dư luận đã có sự hoài nghi về việc thiếu minh bạch trong kỳ thi này. 

Cụ thể, nhằm bổ sung số lượng công chức làm việc tại các cơ quan hành chính của thành phố, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2018 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn.

Sau thi tuyển, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển sẽ được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc, trường hợp không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng lao động, hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kỳ thi tuyển có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển cho 114 vị trí (có 1 vị trí không có người nộp hồ sơ), cùng tỉ lệ cạnh tranh lên đến 1 chọi 14.

Việc tổ chức kỳ thi từ công tác công khai tuyển dụng đến công tác ra đề thi, coi thi, rọc, ráp phách, chấm thi nhìn chung được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Các thí sinh phải trải qua 2 phần gồm: trắc nghiệm trên máy tính, phần thi này thí sinh được biết kết quả ngay sau khi kết thúc từng môn thi (ngoại ngữ, tin học, chuyên ngành); và phần thi viết (kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành). 

Sau khi tiến hành chấm thi, ngày 22/10, Sở Nội vụ đã có báo cáo kết quả chấm thi, nhưng qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh từ dư luận và email phản ánh liên quan đến kỳ thi nên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi.

Trên cơ sở báo cáo của cơ quan chức năng, để đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan và đúng pháp luật, ngày 13/11, Chủ tịch UBND TP, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức đã họp và biểu quyết thống nhất chấm lại toàn bộ bài thi viết; Đồng thời giao cho Trường Chính trị TP là đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh dự thi tham gia việc thi tuyển lần này chủ trì chấm lại bài thi.

Dự kiến Hội đồng thi tuyển sẽ công bố kết quả ngay sau khi kết thúc việc chấm thi vào giữa tháng 12/2018./.