Chữ ký “cô đơn” của ông Trump gây sốt cộng đồng mạng

VietTimes -- Chữ ký của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã gây sốt trên các mạng xã hội sau khi nó xuất hiện một cách độc đáo trên bản tuyên ngôn về sự kiện lịch sử D-Day mà các nhà lãnh đạo thế giới đặt bút ký.
Chữ ký "cô đơn" của ông Trump ở bên trên bản tuyên ngôn về D-Day (Ảnh: AFP)
Chữ ký "cô đơn" của ông Trump ở bên trên bản tuyên ngôn về D-Day (Ảnh: AFP)

Ông Trump đã tham gia lễ kỷ niệm lần thứ 75 sự kiện D-Day - ngày mà Mỹ chính thức tham chiến Thế chiến II, đổ bộ vào bờ biển Normandy của Pháp - tại Portsmouth, Anh cùng các nhà lãnh đạo khác trong hôm thứ Năm tuần này và tham gia ký vào bản tuyên ngôn về D-Day để "đảm bảo rằng những sự hy sinh trong quá khứ không bao giờ là vô ích hay bị lãng quên".

Các lực lượng của quân đồng minh đã đổ bộ bờ biển Normandy của Pháp và ngày 6/6/1944. Gần 2.500 binh sỹ Mỹ đã hy sinh trong cuộc đổ bộ được xem là đồ sộ nhất trong lịch sử nhân loại. Khoảng 2.700 binh sỹ Anh và 946 binh sỹ Canada cũng hy sinh trong sự kiện này.

"Chúng ta đứng đây ngày hôm nay để tôn vinh những người đã hy sinh thân mình trong sự kiện D-Day, và hàng triệu người đàn ông và phụ nữ đã thiệt mạng trong Thế chiến II, cuộc xung đột lớn nhất trong lịch sử nhân loại" - bản tuyen ngôn có đoạn - "Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác với tư cách đồng minh và những người bạn để ra điểm chung trong số những khác biệt về quan điểm và hợp tác để giải quyết căng thẳng quốc tế một cách hòa bình".

15 nhà lãnh đạo thế giới - trong đó có cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel - đã đặt bút ký vào văn bản này bằng bút mực xanh phía dưới văn bản.

Tuy nhiên, chỉ riêng chữ ký của Tổng thống Trump lại nằm chót vót phía trên văn bản, khiến nhiều người bình luận trên mạng xã hội rằng: "Hãy đoán xem nhà lãnh đạo thế giới nào ký tên ông ta trên cùng, trong khi những người khác đều ký ở phần cuối" - Stig Abell, biên tập viên chuyên trang The Times Literary Supplement, viết trên Twitter.

"Hãy nhìn vào mặt tốt" - một cư dân mạng khác viết trên Twitter - "Cảm ơn Chúa vì ông ta không phải là người lập quốc, nếu không ông ấy có thể đã ký vào bên trên của Tuyên ngôn Độc lập". Nhiều người khác thì cho rằng chỗ để ký trên văn bản khá hạn chế: "Ở dưới đó nhìn hơi đông đúc, nên tôi cũng sẽ làm như vậy (giống ông Trump)" - một người khác viết.

Kiểu chữ ký đậm, có phần cứng nhắc của ông Trump thường bị đem ra làm bêu riếu (Ảnh: Getty)
Kiểu chữ ký đậm, có phần cứng nhắc của ông Trump thường bị đem ra làm bêu riếu (Ảnh: Getty)

Chữ ký của ông Trump bị mô tả là "cứng nhắc" và thường bị đem ra bêu riếu trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Kiểu chữ ký có phần thô bạo này thường được ký bởi một chiếc bút đen có nét mực đậm.

"Kể từ khi ông ta trở thành Tổng thống, chữ ký của ông đậm hơn, có nghĩa rằng ông ấy trở nên căng thẳng hơn" - chuyên gia về chữ viết tay Michelle Dresbold nói với tờ Pittsburgh Post-Gazette.

Ông Trump trước đây từng nói rằng ông không thích những chiếc bút mà Chính phủ cung cấp, thay vào đó sử dụng loại bút Sharrpie. Ông nói rằng hãng Sharpie đã tặng cho ông một loại bút đặc biệt có nhãn bằng vàng.

"Tôi từng phải ký các văn bản bằng một loại bút rất đắt tiền và nó viết không hề tốt" - ông Trump từng nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh HBO - "Đó là chiếc bút tệ hại, trong khi giá lại rất đắt. Sau đó tôi bắt đầu sử dụng một chiếc Sharpie, và tôi tự nhủ, chờ một chút nào, chiếc bút này tốt hơn hẳn và giá của nó gần như cho không".