Chris Terrio giải thích lý do kịch bản của Rise of Skywalker được viết lại nhiều lần

VietTimes — Bộ phim được đạo diễn bởi J.J. Abrahams được ra mắt năm 2019 và đạt doanh thu phòng vé khoảng 1,058 tỷ USD.
Bộ phim được ra mắt khán giả vào cuối năm 2019 vừa qua
Bộ phim được ra mắt khán giả vào cuối năm 2019 vừa qua

Mặc dù được ra rạp vào thời điểm cuối năm 2019 vừa qua, nhưng trong một phát biểu gần đây, nhà biên kịch Chris Terrio đã giải thích rằng kịch bản của bộ phim Star Wars: Sự trỗi dậy của Skywalker được ông chỉnh sửa nhiều lần. Lý do cho việc chỉnh sửa này là do ông muốn thử thiệm thay đổi một số tâm lý trong cốt truyện.

"Tôi chưa bao giờ viết lại kịch bản cho một bộ phim nhiều lần như phần Star Wars: Sự trỗi dậy của Skywalker", Terrio phát biểu trên Business Insider.

"Nó giống như một cơn thủy triều, trong đầu tôi luôn xuất hiện một kịch bản mới mỗi sáng. Nhưng tôi cảm thấy nó chưa bao giờ đủ tốt".

Đạo diễn Chris Terrio từng giành giải Oscar cho kịch bản phim chuyển thể hay nhất năm 2012.
Đạo diễn Chris Terrio từng giành giải Oscar cho kịch bản phim chuyển thể hay nhất năm 2012.

Ông cho biết thêm: "May mắn thay, đội ngũ sản xuất phim đã hiểu và có thể thay đổi linh hoạt theo từng kịch bản khác nhau. Chúng tôi đã có quá nhiều thay đổi, thậm chí đó là những thay đổi mang tham vọng rất lớn".

"Có một số thứ tương đối phức tạp. Bên cạnh đó, lại xuất hiện những thứ quá đơn giản. Có những thứ hiện đại và có cả những điều hoài cổ. Chúng tôi luôn cố gắng để tạo ra sự cân bằng cho bộ phim".

Mặc dù có vẻ như kịch bản của Rise of Skywalker đã trải qua rất lần chỉnh sửa, nhưng một trong những ngôi sao của bộ phim là diễn viên  Greg Grunberg, người thủ vai nhân vật Snap Wexley, đã phủ nhận việc đây là phần phim cuối cùng của đạo diễn J.J.  Abrams về series Star Wars.