Chốt kiểm dịch COVID-19 bắt tiêu hủy lô hàng 10.000 khẩu trang lậu

VietTimes – Vì không có nguồn gốc rõ ràng, toàn bộ lô khẩu trang gồm 10.000 cái được phát hiện ở chốt kiểm dịch COVID-19 gần sân bay Tân Sơn Nhất được đem tiêu hủy.
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch ngay ngoài sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ lô hàng 10.000 khẩu trang lậu, đem tiêu hủy (Ảnh: PC08)
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch ngay ngoài sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ lô hàng 10.000 khẩu trang lậu, đem tiêu hủy (Ảnh: PC08)

Chiều hôm qua, Tổ Phòng chống dịch COVID-19 thuộc PC08 trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát và phòng chống dịch tại giao lộ Trường Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra xe ô tô bán tải biển kiểm soát BS 60C-370.15 do Nguyễn Trọng Th (sinh năm 1969) điều khiển, đi cùng là Ngô Văn Th (sinh năm 1982, trú tại Hà Nội) để kiểm tra thân nhiệt tài xế và người đi cùng.

Tổ Phòng chống dịch CSGT TP.HCM sau khi kiểm tra thân nhiệt của tài xế đã kiểm tra các thùng hàng phía sau xe, thì phát hiện toàn bộ số hàng là khẩu trang y tế mới.

Tài xế trao đổi do số hàng này được mua tại một cơ sở gia công tư nhân nên không có hóa đơn, chứng từ.

CSGT đã liên hệ với Đội Quản lý thị trường số 8 phụ trách khu vực quận Tân Bình để phối hợp xử lý.

Vì không thể hiện được nguồn gốc rõ ràng của lô khẩu trang lên tới 10.000 chiếc này, toàn bộ đã bị lập biên bản, đưa đi tiêu hủy.