Chơi game trên smartphone cùng MC Lại Văn Sâm

VietTimes – Việc “MC quốc dân” Lại Văn Sâm nghỉ hưu đã khiến nhiều người xem truyền hình cảm thấy tiếc nuối bởi họ thích cách dẫn chương trình giản dị mà chân thành của anh. Về hưu nhưng MC Lại Văn Sâm vẫn dẫn chương trình “Mặt trời Bé con” và anh đang tiếp tục tái xuất với một game show trên smartphone có tên là Vietnam IQ mà giải thưởng cho người thắng game lên tới 200 triệu đồng.
Vietnam IQ là gameshow trên điện thoại di động với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng
Vietnam IQ là gameshow trên điện thoại di động với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng

Vietnam IQ là một gameshow trên điện thoại di động nơi người chơi có thể tương tác trực tiếp với MC Lại Văn Sâm. Giải thưởng cho người thắng game lên tới 200 triệu đồng.

Format của Vietnam IQ cũng na ná như Chiếc nón Kỳ diệu, và có cách trao thưởng giống xổ số Vietlott!

Mỗi game có 10 câu hỏi và mỗi câu hỏi sẽ có 3 phương án lựa chọn. Người chơi sẽ có 10 giây để lựa chọn một trong ba đáp án đó. Trả lời đúng được đi tiếp, trả lời sai, không trả lời hoặc hết thời gian sẽ bị loại. Người chơi không được phép thay đổi đáp án đã lựa chọn.

Chơi game trên smartphone cùng MC Lại Văn Sâm ảnh 1 MC Lại Văn Sâm tương tác trực tiếp với người chơi (ảnh: FB D.C)

Cũng giống như game “Chiếc nón kỳ diệu”, người chơi sẽ được “cứu” vài lần nhờ sử dụng các quyền trợ giúp.

Quyền trợ giúp “Vòng quay may mắn” chỉ áp dụng cho vòng 1 (từ câu 1 đến câu 3). Khi người chơi trả lời sai, vòng quay may mắn sẽ hiện ra. Chạm mũi tên ở giữa vòng quay, nếu mũi tên chỉ đúng logo của nhà tài trợ, người chơi sẽ được đi tiếp. Vòng quay may mắn chỉ xuất hiện một lần.

Quyền trợ giúp “Loại trừ một đáp án” (từ câu 4-6) sẽ loại bỏ bớt một đáp án sai để giúp người chơi tăng cơ hội trả lời đúng câu hỏi.

Chơi game trên smartphone cùng MC Lại Văn Sâm ảnh 2 Quyền trợ giúp "Vòng quay may mắn"

Quyền trợ giúp “Trái tim thêm lượt” áp dụng cho cả vòng 1 và vòng 2 (từ câu 1-6). Người chơi sẽ được thêm lượt nếu giới thiệu được một người chơi mới tham gia game Vietnam IQ hoặc hoàn tất cập nhật hồ sơ người chơi.

Nếu trong lượt chơi của game show tìm được hơn 1 người chiến thắng, số tiền thưởng sẽ được chia đều cho tất cả. Nếu không tìm được người chiến thắng, số tiền ngày hôm đó sẽ được cộng dồn cho phần thưởng của ngày chơi tiếp theo.

Hiện gameshow Vietnam IQ mới đang được tung ra để chơi thử nghiệm nhưng cũng đã có những giải thưởng được trao. Người chơi không phải trả bất kỳ một khoản phí nào và nếu thắng giải thì tiền thưởng ngay lập tức sẽ được chuyển vào tài khoản. Được biết Vietnam IQ do công ty BHD phát triển. BHD vốn nổi tiếng với việc mua bản quyền các show truyền hình phát sóng trên VTV3 và HTV7 như Vietnam Idol, Vietnam Got Talent, Vua đầu bếp (MasterChef Vietnam), Cuộc đua kỳ thú, Người giấu mặt, Hãy chọn giá đúng…

Chơi game trên smartphone cùng MC Lại Văn Sâm ảnh 3 Danh sách những người chiến thắng lượt chơi ngày 23/4

Hiện người sử dụng iPhone có thể cài đặt trực tiếp ứng dụng Vietnam IQ từ địa chỉ này. Gameshow sẽ xuất hiện trên nền tảng iOS trước, sau đó thì mới được phân phối qua nền tảng Android. Tuy nhiên, người dùng Android cũng có thể tải file apk dưới đây để cài đặt và tham gia gameshow.

Do gameshow chưa chính thức được phát hành nên nhà báo Lại Văn Sâm đã từ chối trả lời các câu hỏi về gameshow Vietnam IQ.