Choáng với hệ thống đường hầm tử thủ của quân thánh chiến Syria ở Đông Ghouta

VietTimes -- Quân đội Syria bắt đầu phá hủy các chướng ngại vật, rà phá bom mìn để người dân có thể tiếp tục cuộc sống bình thường trong quận Ayn Tarma, Đông Ghouta. Trong quá trình khắc phục hậu quả chiến tranh, công binh Syria phát hiện một mạng lưới đường hầm đáng kinh ngạc của lực lượng Hồi giáo cực đoan.
Đường hầm ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta. Ảnh minh họa video SANA
Đường hầm ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta. Ảnh minh họa video SANA

Theo tin từ phóng viên kênh truyền hình SANA tại quận Ain Tarma, các đơn vị công binh quân đội Syria bắt đầu các hoạt động tháo dỡ, dọn dẹp chướng ngại vật từ ngày 03.03.2018. Họ rà phá các loại vũ khí nổ ngẫu nhiên IDE, đạn pháo, đạn súng cối rơi vãi, chưa nổ và các loại bom mìn gài đặt trong quận trước khi rút lui khỏi Đông Ghouta.

Tương tự như các thị trấn, làng mạc đã được giải phóng, quân đội Syria phát hiện ra xưởng sản xuất đạn súng cối, chế tạo các loại vũ khí nổ khác nhau và đặc biệt là một hệ thống đường hầm khổng lồ rộng rãi, bố trí rất hợp lý, chia nhánh đến các các ngôi nhà trong quận. Đây chính là hầm giao thông, cơ động binh lực, vận chuyển vũ khí trang bị và đạn dược đến các vị trí chiến đấu.

Ngoài ra, những đường hầm này cũng có thể nhanh chóng trở thành các quả bom đường hầm khổng lồ, có sức hủy diệt rất lớn chống lại quân đội Syria trong những tình huống đặc biệt.

Hệ thống đường hầm này là một mạng lưới đường ngầm nằm hoàn toàn dưới các khu phố của quận Ain Tarma mới được giải phóng thuộc Đông Ghouta. Được thiết kế và xây dựng để tiến hành một cuộc chiến tranh du kích lâu dài dưới mặt đất chống lại quân đội Syria.

Quân đội Syria phát hiện một hệ thống đường hầm ở Đông Ghouta - Damascus. Video kênh truyền hình SANA
NT