Choáng ngợp với 12 chiếc bánh cưới hoàng gia “khủng” nhất mọi thời đại

VietTimes -- Đám cưới hoàng gia là một trong những sự kiện được quan tâm nhất trên thế giới, và đương nhiên, chi phí của nó cũng thuộc top cao nhất thế giới - đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle dự kiến sẽ tốn 45 triệu USD. Được chế biến bởi những đội ngũ đầu bếp giỏi, chúng thường được làm từ nhiều lớp có trọng lượng hàng trăm cân, được trang trí bằng những bông hoa phức tạp và những cuộn băng tinh tế và được trưng bày trên các giá đỡ nghệ thuật.
Ảnh minh họa (Theo Thisisinsider)
Ảnh minh họa (Theo Thisisinsider)

Hãy cùng chiêm ngưỡng 12 trong số những chiếc bánh cưới hoàng gia tuyệt nhất thế giới.

1. Hoàng gia chắc chắn không tiết lộ bất kỳ khía cạnh nào trong những đám cưới của họ - kể cả bánh ngọt.

Chiếc bánh cưới của Hoàng tử Charles và công nương Diana vào ngày 29 tháng 7 năm 1981, cao 1.5 mét và nặng hơn 100 ki-lo-gam.

2. Chiếc bánh cưới của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Phillip năm 1947 nặng hơn 200 kilogram, cao gần 3 mét và mất hai tuần để làm.

Hai cảnh sát Luân Đôn đứng gác chiếc bánh cưới chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Phillip, ngày 16 tháng 11 năm 1947.

3. Bánh của Hoàng tử William và Kate Middleton hơi nhỏ hơn một chút, nhưng không kém phần phức tạp.

Fiona Cairns tạo dáng trong một bức ảnh với chiếc bánh cưới cô và nhóm của cô đã làm cho Hoàng tử William và vợ Catherine, Nữ công tước xứ Cambridge, ngày 29 tháng 4 năm 2011.

4. Đám cưới hoàng gia Ethiopia của Hoàng tử Joel Dawit Makonnen Haile Selassie và Công chúa Ariana có một chiếc bánh sáu tầng.

Hoàng tử Joel Dawit Makonnen Haile Selassie và Công chúa Ariana Makonnen của Ethiopia hôn nhau khi họ thưởng thức một miếng bánh cưới vào ngày 9 tháng 9 năm 2017.

5. Crown Prince Haakon và Crown Princess Mette-Marit của Na Uy đã có một chiếc bánh cưới bảy tầng.

Crown Prince Haakon của Na Uy và người vợ mới của anh, Crown Princess Mette-Marit đã cắt chiếc bánh cưới bảy tầng của họ trong lễ cưới tại Royal Castle ở Oslo ngày 25 tháng 8 năm 2001.

6. Chiếc bánh cưới của Hoàng tử Albert II và Công chúa Charlene của Monaco được trang trí trên đỉnh là một chiếc sừng dê kết hoa quả, tượng trưng cho sự phong phú và dồi dào với những bông hoa và sao.

Hoàng tử Albert II và Công chúa Charlene của Monaco cắt bánh trong nghi thức tôn giáo của đám cưới hoàng gia, trong sân chính tại Cung điện Hoàng tử vào ngày 2 tháng 7 năm 2011 tại Monaco.

7. Hoàng gia cũng thực sự thích cắt bánh cưới của họ bằng kiếm.

Hoàng Thái tử Hamzeh bin Hussein và cô dâu là Công chúa Noor cắt bánh cưới của họ tại một buổi dạ tiệc tại cảng Aqaba của Biển Đỏ vào cuối ngày 28 tháng 5 năm 2004.

8. Đám cưới hoàng gia chắc chắn cần có thêm một sự tinh tế nhất định.

Công chúa Maxima và Hoàng tử Thái tử Willem-Alexander chuẩn bị cắt bánh cưới tại cung điện hoàng gia ở Amsterdam, ngày 2 tháng 2 năm 2002. Khoảng 1.750 khách đã tham dự cuộc hôn nhân của con trai cả của Nữ hoàng Beatrix trong nhà thờ Nieuwe Kerk 600 năm tuổi.

9. Bởi vì một kiệt tác có thể ăn được cao chót vót rõ ràng không đủ tráng lệ.

Hoàng tử Jordan Rashid bin El Hassan và cô dâu là Công chúa Zeina cắt bánh cưới của họ trong một buổi lễ tại Cung điện Bassman ở Amman ngày 22 tháng 7 năm 2011.

10. Cũng có thể sử dụng thanh kiếm theo nghi lễ cho một thứ gì đó.

Công chúa Victoria của Thụy Điển và Hoàng tử Daniel, Công tước xứ Vastergotland cắt bánh cưới của họ trong tiệc cưới tại Cung điện Hoàng gia vào ngày 19 tháng 6 năm 2010 tại Stockholm, Thụy Điển.

11. Bánh đứng cũng có thể là một tác phẩm nghệ thuật.

Công chúa Thụy Điển Sofia và Hoàng tử Carl Philip cắt bánh cưới trong đám cưới của họ tại Cung điện Hoàng gia ở Stockholm, Thụy Điển, ngày 13 tháng 6 năm 2015.

12. Hy vọng rằng, họ thấy chiếc bánh thực sự tuyệt vời như biểu cảm trong hình.

Công chúa của Na Uy Martha Louise và chồng Ari Behn chia sẻ miếng bánh cưới đầu tiên ngày 24 tháng 5 năm 2002.