Chợ hoa Tết miền Trung nhộn nhịp

Phải đến 29 Tết, nhờ trời hửng nắng, thị trường hoa Tết ở nhiều tỉnh miền Trung mới sôi động sau nhiều ngày ế ẩm do mưa. Dịch vụ chở hoa, cây cảnh thuê cũng giúp nhiều lao động có thu nhập trong những ngày cận Tết. Chiều nay, trời ở nhiều tỉnh miền Trung lại lất phất mưa.
Những ngày cận Tết, trời mưa kéo dài tại nhiều tỉnh miền Trung nên lượng người mua giảm. Sáng 26/1 (29 Tết), trời rực nắng khiến mặt hàng này sôi động trở lại.
Những ngày cận Tết, trời mưa kéo dài tại nhiều tỉnh miền Trung nên lượng người mua giảm. Sáng 26/1 (29 Tết), trời rực nắng khiến mặt hàng này sôi động trở lại.

Tại Quảng Nam, nhiều tiểu thương nói giá quất cảnh, hoa, mai... cao hơn những năm trước do phải đưa từ nơi khác về. Tỉnh này năm nay lũ liên tiếp, hai tháng giáp Tết mưa triền miên nên người trồng hoa mất mùa.

 Đà Nẵng, sáng 25/1, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đội mưa đến động viên người bán hoa tại khu vực chợ hoa Xuân trước Quảng trường 2/9, do chợ vắng vì mưa nhiều ngày. Sáng nay khi trời hửng nắng, nhiều người bắt đầu đến sắm Tết.

Cây mai này được bán với giá 1,4 triệu đồng. Khách mua cho biết do thời tiết miền Trung năm nay khắc nghiệt nên có được cây mai nhiều nụ và hoa là mừng, không tính toán nhiều đến giá cả.

Người Đà Nẵng có thói quen để chậu hoa cúc trang trí trước cổng nhà nên loại hoa này bán khá chạy.

Nhiều chủ sạp bán hoa Tết ở Đà Nẵng sáng nay mừng ra mặt khi được thành phố hỗ trợ 50% tiền thuê mặt bằng.

Tại Huế, do nhiều ngày mưa lớn, lo ngại bị ế, một số chủ vựa hoa đã đại hạ giá để xả hàng. So với các năm trước, năm nay hoa giá cao hơn. Trung bình mỗi cặp hoa cúc giá 300.000-600.000 đồng. Riêng hoa cúc Mỹ khoảng 900.000 đồng/cặp.

Sáng 26/1, trời xứ Huế nắng ráo trở lại, các chợ hoa lại đông khách. Các năm trước, khu vực Kỳ Đài Kinh thành Huế chật kín hoa cúc nhưng năm nay lượng bày bán chỉ bằng 1/3. Nguyên nhân do đợt lũ vừa qua, người trồng hoa cúc ở xã Phú Dương, Thủy Vân bị mất trắng do ngập sâu.

Tại Quảng Trị, lượng hoa Tết chỉ bằng một nửa năm ngoái. Do mưa liên tục khiến cánh hoa dập nát, ít hút khách. Các tiểu thương chỉ mong trời ngớt mưa để bán cho hết hàng.

Dịch vụ chở hoa, cây cảnh thuê cũng giúp nhiều lao động có thu nhập trong những ngày cận Tết. Chiều nay, trời ở nhiều tỉnh miền Trung lại lất phất mưa.

Theo VNE