Chịu sức ép lớn, Samsung cắt giảm sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ các thương hiệu smartphone nội địa, Samsung buộc phải tiếp tục cắt giảm sản xuất tại Trung Quốc.

Theo Reuters, Samsung thông báo sẽ cắt giảm sản xuất điện thoại thông minh tại nhà máy của hãng ở thành phố Huệ Châu. Quyết định này được đưa ra chỉ 6 tháng sau khi đại gia di động Hàn Quốc đóng cửa nhà máy smartphone ở thành phố Thiên Tân.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên thị phần của Samsung tại Trung Quốc lao dốc từ mức 20% hồi năm 2013 xuống dưới 1% ở thời điểm hiện tại, theo thống kê của Strategy Analytics.

Văn phòng của Samsung ở Thượng Hải. Ảnh: Sharon Hahn Darlin, Flickr.

Tâm lý chống Hàn Quốc của người tiêu dùng Trung Quốc sau một vụ căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh cộng với sự trỗi dậy của những công ty nội địa như Huawei đã đẩy Samsung vào tình thế khó khăn tại thị trường tỷ dân.

Trong quý I/2019, Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc với thị phần 29%. Vivo và Oppo bám sát nhau với thị phần trên dưới 20%.

Thị phần của điện thoại Samsung tại Trung Quốc chỉ là 1%. Ảnh: Counterpoint Research.

Dù vậy, Reuters cho biết doanh số smartphone của Samsung tại Trung Quốc đã tăng 40% trong quý I/2019 nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm mới và chiến dịch marketing hiệu quả.

Theo Zing

http://news.zing.vn/chiu-suc-ep-lon-samsung-cat-giam-san-xuat-smartphone-tai-trung-quoc-post953641.html