Chip xử lý Apple A13 bắt đầu được sản xuất

Thế hệ chip Apple A13 hiện đang được sản xuất thử nghiệm và được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 5.
Chip A13 cho iPhone 2019
Chip A13 cho iPhone 2019

TSMC hiện đang là nhà cung cấp duy nhất chip xử lý Apple A13 cho Apple và thông tin mới đây cho thấy vi xử lý này đã bắt đầu được sản xuất.

Các nguồn tin trước đây đã tiết lộ rằng chip Apple A13 sẽ được TSMC sản xuất dựa trên tiến trình 7nm+. Theo thông tin mới được chuyên trang Bloomberg chia sẻ cho biết chip A13 hiện đang được sản xuất thử nghiệm và đến cuối tháng 5/2019 này là có thể sản xuất hàng loạt.

Chip A13 sẽ được sử dụng trong các dòng iPhone thế hệ tiếp theo, bao gồm iPhone 11 với kích thước màn hình 5,8 inch, iPhone 11 Max 6,5 inch và là sản phẩm kế thừa cho iPhone XR 6,1 inch. Apple luôn dẫn đầu về hiệu năng chip di động, ngay cả những thế hệ iPhone trước đây cũng là đối thủ đáng gờm của các thiết bị Android về mặt hiệu năng. Sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu như hiệu năng của chip Apple A13 trên thế hệ iPhone mới lại tiếp tục vượt qua những flagship Android hiện nay.

Nguồn tin nói thêm, các phiên bản chip iPhone mới cũng được sẽ được tích hợp vào iPad. Ngoài ra, Apple được cho là đang phát triển chip riêng cho máy Mac trong tương lai.

Theo Techz

https://www.techz.vn/chip-xu-ly-apple-a13-bat-dau-duoc-san-xuat-ylt74196.html