Chính thức khởi động chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia

VietTimes -- Ngày 1/3 vừa qua, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã ra thông cáo báo chí, theo đó, “Ôxtrâylia và Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hợp tác trao đổi mang tên “Thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ” kể từ ngày hôm nay, 1 tháng 3 năm 2017”. 
Lễ ký kết Thỏa thuận
Lễ ký kết Thỏa thuận

Thỏa thuận về Chương trình đã được ký kết từ năm 2015, nay bắt đầu được triển khai, cho phép các công dân trẻ tuổi Việt Nam, với độ tuổi từ 18 đến 30, đến Ôxtrâylia trong thời hạn một năm để làm việc ngắn hạn và học tập. Chương trình này cũng cho phép các công dân trẻ tuổi Australia đến Việt Nam làm việc và du lịch.

Hàng năm sẽ có 200 ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực đến Australia và tương tự – 200 công dân Australia đủ tiêu chuẩn sẽ có thể nhập cảnh Việt Nam.

Chương trình thị Thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ sẽ cho phép các thành viên tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch; lưu trú với thời hạn 12 tháng tại Australia kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên; làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng, nhưng không quá sáu tháng với mỗi một chủ sử dụng lao động; và học tập không quá bốn tháng.

Chương trình Thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ được bắt đầu từ ngày 01/03/2017 và sẽ được mở lại vào ngày 01/07 hàng năm.

Để tham gia chương trình, công dân Việt Nam phải xin thư giới thiệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước đồng ý cho lưu trú tại Australia.

Theo trang tin của Cục quản lý Lao động ngoài nước, Cục đã nhận đủ 200 hồ sơ chính thức và 50 hồ sơ dự bị cho chương trình năm nay.

Các bạn quan tâm đến chương trình có thể tham khảo trang mạng của Đại sứ quán để có thông tin về cách thức nộp hồ sơ http://vietnam.embassy.gov.au/hnoi/Visas_and_Migration.html  (tiếng Anh) và http://vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/Visas_and_Migration.html (tiếng Việt).

Khi nào Cục Quản lý Lao động Ngoài nước được Đại sứ quán thông báo chương trình còn chỉ tiêu, hệ thông đăng ký của Cục sẽ được mở lại cho các ứng viên đăng ký chương trình.