Chính phủ Anh: Nghiên cứu sử dụng hợp đồng thông minh Blockchain vào văn bản pháp luật

Đề xuất khuôn khổ pháp lý hiệu quả cho các hợp đồng thông minh blockchain theo luật của Vương quốc Anh trong chương trình của Ủy ban về Cải cách pháp luật.

Ủy ban Luật pháp Anh đang trong quá trình lập điều lệ việc sử dụng các hợp đồng thông minh đưa vào thành luật của Anh như là một phần của nỗ lực không ngừng nhằm cập nhật luật pháp của Anh và làm cho nó có sự liên hệ đến những thách thức của công nghệ hiện đại.

Điều này đã được tiết lộ trong báo cáo thường niên lần thứ 52 của Ủy ban bao gồm giai đoạn từ ngày 1 tháng 4 năm 2017 đến ngày 31 tháng 3 năm 2018. Theo báo cáo, một đề xuất để tạo ra một khuôn khổ pháp lý hiệu quả cho các hợp đồng thông minh theo luật của Vương quốc Anh là một phần của Chương trình thứ mười ba của Ủy ban về Cải cách pháp luật.

'Thúc đẩy Vương Quốc Anh toàn cầu'

Báo cáo liệt kê 14 lĩnh vực nghiên cứu pháp lý đã được phê duyệt để cải cách bởi cựu Thủ tướng Lord Rt Hon David Lidington MP, bao gồm các phương tiện tự động, hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thay thế và hợp đồng thông minh.

Một khuyến nghị để xem xét việc tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho các hợp đồng thông minh đến như là kết quả của một chỉ dẫn từ Bộ Tư pháp phù hợp với Ủy ban Pháp luật năm 2009. Theo báo cáo, việc thúc đẩy để nhận diện ra và điều chỉnh quản lý các hợp đồng thông minh đi cùng với mong muốn của chính phủ Anh để “thúc đẩy Vương Quốc Anh quốc toàn cầu trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý”.

Khuyến nghị cũng nói rằng công việc ban đầu về dự án nghiên cứu và xây dựng chính sách bắt đầu vào mùa xuân năm 2018, với dự án được thiết lập để việc khởi động toàn bộ vào mùa hè 2018.

Định nghĩa về "hợp đồng thông minh" được đưa ra trong báo cáo là một công nghệ chạy trên blockchain thông qua đó các hợp đồng pháp lý có thể được thực thi tự động, hoặc ít nhất một phần.

Giải thích lý do tại sao hợp đồng thông minh được quan tâm của Ủy ban Pháp Luật, báo cáo nói: Việc sử dụng các hợp đồng thông minh để thực hiện các hợp đồng pháp lý được kỳ vọng sẽ làm tăng hiệu quả trong các giao dịch kinh doanh và cho rằng việc sử dụng công nghệ blockchain sẽ làm tăng sự tin tưởng và chắc chắn. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các tòa án và luật pháp của Anh vẫn là một lựa chọn cạnh tranh cho doanh nghiệp. Do đó, có một trường hợp hấp dẫn cho một nghiên cứu phạm vi Ủy ban Pháp luật để xem xét khung pháp lý hiện tại của Anh vì nó áp dụng cho các hợp đồng thông minh. Mục đích của dự án này là để đảm bảo rằng luật là đủ chắc chắn và linh hoạt để áp dụng trong bối cảnh kỹ thuật số toàn cầu và làm nổi bật bất kỳ chủ đề nào thiếu sự rõ ràng hoặc chắc chắn".

Theo Đạo luật Ủy ban Pháp uật năm 2009 và Nghị định thư năm 2010, truyền thông từ Bộ Tư pháp về việc hợp thức hóa các hợp đồng thông minh vào pháp luật của Anh có nghĩa là một ý định nghiêm túc để tiến hành cải cách trong lĩnh vực này.

Nếu cải cách pháp lý thành công, Vương quốc Anh sẽ trở thành một trong số ít các khu vực pháp lý công nhận hợp pháp các hợp đồng thông minh.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/chinh-phu-anh-nghien-cuu-su-dung-hop-dong-thong-minh-blockchain-vao-van-ban-phap-luat-170445.ict