'Chim Sẻ Đi Nắng' lên ngôi vương sau khi đánh bại huyền thoại AOE Trung Quốc

Thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng vừa vô địch giải AOE Việt - Trung Online 2017 sau khi đánh bại game thủ kì cựu Shenlong của Trung Quốc.
Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) khuất phụcShenlong (Thần Long) trong trận chung kết . Ảnh: GameTV.
Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) khuất phụcShenlong (Thần Long) trong trận chung kết . Ảnh: GameTV.

Trận chung kết giải AOE Online Việt-Trung 2017 khép lại với chiến thắng thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng trước Shenlong - game thủ AOE số 1 của Trung Quốc. 

Trong loạt trận này, Chim Sẻ Đi Nắng và Shenlong thi đấu qua ba thể loại: Shang, Random cảnh biển và Assyrians. Ở thể loại Shang, game thủ Việt Nam gây bất ngờ khi thắng áp đảo với tỷ số 5-1. Đây là kết quả "không tưởng" do Shang thế mạnh của Shenlong. Huyền thoại Trung Quốc gần như bất khả chiến bại ở mục này trong những năm qua.

Đến các vòng đấu cảnh biển, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục toàn thắng 5-0. Đây vốn là sở trường của game thủ sinh năm 1996, Shenlong không có bất kỳ cơ hội nào để chiến thắng dù đã dốc sức thi đấu.

Thắng 2/3 thể loại, Chim Sẻ Đi Nắng chắc suất vô địch nên nhập cuộc ở loạt trận Assyrians với tâm lý thoải mái. Shenlong có cơ hội để thắng danh dự, nhưng vẫn nhận thất bại với tỷ số 5-4.

Chia sẻ với Zing, Chim Sẻ Đi Nắng cho biết anh nhập cuộc không hề dễ dàng. "Màn thua đầu tiên khiến mình khá tiếc nuối khi giành được lợi thế rất nhiều mà không có chiến thắng. Ngay lúc ấy, mình đã suy nghĩ đến việc phải giữ bình tĩnh và quyết tâm chiến thắng ở trận tiếp theo, vì nếu để thua 2 trận sẽ rất khó bật lại được kèo Shang. Sự ủng hộ của khán giả xung quanh khiến mình thêm hưng phấn ở những trận tiếp theo. Dù chiến thắng nhưng đối với mình, Shen Long vẫn là đối thủ khó nhằn trong cả 3 thể loại của AOE". 

Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) và Shenlong (Thần Long) là hai game thủ AOE số 1 của Việt Nam và Trung Quốc. Đức Bình sinh năm 1996, trong khi đối thủ thuộc hàng 8X.

Từ 2010, Shenlong đã thành danh tại Trung Quốc khi "càn quét" hầu hết giải đấu. Khi đó, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ mới là hiện tượng tại Việt Nam và đến 2011 mới gây sốc khi đánh bại hàng loạt các cao thủ như Tiểu Bạch Long, Dinosaur, Long Thiếu Gia.

Trong trận đấu đầu tiên với huyền thoại Shenlong vào năm 2011, Chim Sẻ Đi Nắng thua trắng 0-3. Từ đó đến nay, thần đồng AOE Việt Nam và đệ nhất Trung Quốc thường xuyên chạm trán nhau ở các giải đấu Việt - Trung.

Ở giải 2015 tại Hàng Châu (Trung Quốc), Chim Sẻ Đi Nắng thắng Shenlong 2/3 thể loại và lên ngôi. Nhưng đến giải 2016, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ xếp hạng 4 ở nội dung Solo R Shang do thua game thủ Trung Quốc "Tiểu Thuỷ Ngư". Bù lại, game thủ Việt Nam vẫn đoạt cup ở thể loại solo Assyrians.

Theo Zing

Link gốc: http://news.zing.vn/danh-bai-huyen-thoai-aoe-trung-quoc-chim-se-di-nang-len-ngoi-vuong-post742388.html