Chiêu trò “chuyển lửa” sang đối phương

VietTimes -- "Sau khi Thai League kết thúc vòng 26, chúng tôi sẽ tập trung vào tuyển Việt Nam. Tôi tin mình và các học trò sẽ đánh bại được HLV Park Hang-seo và Việt Nam", HLV Nishino tuyên bố với truyền thông Thái Lan.
"Sau khi Thai League kết thúc vòng 26, chúng tôi sẽ tập trung vào tuyển Việt Nam". Ảnh FAT
"Sau khi Thai League kết thúc vòng 26, chúng tôi sẽ tập trung vào tuyển Việt Nam". Ảnh FAT

Sau trận hòa 0-0 với ĐT Thái Lan ngày 5/9 thì HLV Nishino đã bị nhiều ánh mắt nghi ngờ của giới chuyên môn Thái Lan. Nhưng 2 trận thắng chủ nhà Malaysia và đội khách UAE thì ông thầy Nhật Bản đã ít nhiều dành được thiện cảm của cổ động viên đất nước chùa Vàng.

Khoảng cách 12 bậc

Không phải UAE mà ĐT Thái Lan và Việt Nam là 2 đối thủ lớn cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng G. Hai đội đều đang dẫn đầu, với 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Trong tình thế ấy, ai giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ nắm ưu thế cực lớn trong cuộc đua có tấm vé đi tiếp.

Chiêu trò “chuyển lửa” sang đối phương ảnh 1

Lão tướng D. Teerasil đã quay lại ĐT Thái Lan. Ảnh FAT

Nhưng các cầu thủ Thái Lan đã có chút tâm lý khi Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 10/2019.

Tờ Goal Thái viết: "FIFA vừa mang tin vui đến cho chúng ta, bởi ĐT Thái Lan đã thăng tiến lịch sử từ hạng 114 lên hạng 109 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Thái Lan trong 9 năm trở lại đây.

Tờ Siam Sport sau khi loan tin: "ĐT Thái Lan đã giành được thứ hạng lịch sử trên BXH FIFA, khi thăng tiến từ thứ hạng 114 lên hạng 109. Kết quả này có được nhờ vào trận thắng UAE và kết quả hòa Congo”

Tờ này cho rằng: “Đại kình địch của chúng ta là Việt Nam cũng trở lại top 15 Châu Á khi tăng liên 2 bậc từ 99 lên hạng 97. Các đội còn lại của Đông Nam Á gồm có Philippines (126), Myanmar (147), Malaysia (158), Singapore (159), Indonesia (171), Campuchia (172), Lào (188), Brunei (191) và Đông Timor (198)".

Người Thái vẫn không quen với việc xếp sau Việt Nam, khoảng cách 12 bậc vẫn là điều gì đó khiến cho ông Nishino phải tìm cách thu hẹp và vượt lên.

Trong suốt quãng thời gian qua, người hâm mộ Thái Lan tỏ ra vô cùng thất vọng vì chuỗi thành tích bết bát mỗi khi đối đầu với Việt Nam dù ở mọi cấp độ. Ngay kể khi HLV Nishino lên nắm quyền, đội bóng này vẫn chưa thể đánh bại được Quang Hải và các đồng đội.

Ngày 14/11, Thái Lan có chuyến làm khách được dự báo hết sức khó khăn trước đội bóng kỵ rơ Malaysia, đối thủ đã loại họ ở bán kết AFF Cup 2018 cách đây tròn một năm.

Trong khi đó cũng vào ngày này, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón đội bóng tới từ Tây Á UAE trên sân nhà, với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm và duy trì cơ hội lọt vào vòng đấu loại thứ 3.

Lời tuyên chiến

UAE vừa bại trận trước ĐT Thái Lan 1-2. Ảnh FAT

UAE vừa bại trận trước ĐT Thái Lan 1-2. Ảnh FAT

Nhưng ông Nishino vẫn tìm cách “chuyển lửa” sang phía Việt Nam. Bắt đầu từ việc công kích trung vệ Bùi Tiến Dũng cố tình ăn vạ trong trận đội tuyển Thái Lan bị Việt Nam cầm hòa hồi tháng 9. Mới đây, ông thầy người Nhật lại gửi đến ông Park lời tuyên chiến:

"Sau khi Thai League kết thúc vòng 26, chúng tôi sẽ tập trung vào tuyển Việt Nam. Tôi tin mình và các học trò sẽ đánh bại được HLV Park Hang-sẹo và Việt Nam".

Một vài đơn vị tờ báo Thái Lan vẫn cho rằng phong cách của HLV Nishino không phù hợp để đưa Thái Lan tới VCK World Cup. Bởi thế, ông Nishino đang cố gắng ổn định vị trí của mình, bằng cách chiến thắng Park Hang Seo, người hùng của Việt Nam.

Chắc chắn từ nay đến lúc 2 đội gặp nhau thì giới truyền thông Thái Lan và Việt Nam còn sẽ còn có những cuộc đấu bút không khoan nhượng. Cả ông Park và ông Nishino đều những người am hiểu trong những chiêu trò tâm lý này.