Chiến sự Yemen, liên quân Arab Saudi hứng thất bại trước du kích Houthi

VietTimes -- Khu vực Shaqab nằm ở phía tây thành phố Taiz, biên giới Yemen - Arab Saudi. Đây là một trong những chiến trường ác liệt nhất tại Yemen từ gần 3 năm qua.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Taiz là thành phố có vị trí quan trọng chiến lược, nối thông Arab Saudi với tuyến cao tốc ra biển tại Yemen. Do đó, phiến quân Houthi đã bao vây Taiz suốt gần 3 năm qua mà chưa dứt điểm được mục tiêu này. Ngược lại liên quân Arab do Arab Saudi chỉ huy cũng không sao phá vây được tại thành phố Taiz. 
Video này thực hiện ngày 13/2/2018 tại một điểm cao trên khu vực Shaqab. Giữa vùng hỏa lực tại khu vực này của phiến quân Houthi và lực lượng phòng thủ Taiz có một điểm cao với một tu viện cổ.
Đây có thể xem là "con mắt" của cả khu vực, và do thế cả bên phiến quân Houthi lẫn liên quân Arab đều muốn chiếm được.
Trong trận đánh ngày 13/2/2018, liên quân Arab và dân quân phòng thủ thành phố Taiz thêm một lần muốn tổ chức đội hình chiếm lại điểm cao tu viện. Tuy nhiên, ý định này bị phía phiến quân Houthi phát hiện.
Màn hỏa lực của phiến quân Houthi lập tức trùm lên tu viện và các vị trí tiến quân của lực lượng liên quân. Ý định chiếm điểm cao tu viện đã thêm một lần thất bại.