Chiến sự Syria: Quân Assad truy quét tàn binh IS tại Deir Ezzor

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang quân đội Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch truy quét tiêu diệt các tay súng khủng IS, đang ẩn nấp trên sa mạc Syria (Badia al-Sham). Những tàn binh khủng bố đã cố gắng chống trả khi quân đội Syria tiến công vào căn cứ IS, đã tồn tại suốt 3 năm qua.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh minh họa Masdar News

Một video điện thoại thông minh, công bố trên mạng xã hội cho thấy, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Deir Ezzor đang làm nốt phần việc cuối cùng, truy quét các tay súng IS trên vùng sa mạc phía tây nam thành phố Abu Kamal gần biên giới với Iraq.

Chiến dịch tiêu diệt các tay súng khủng bố của lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên vùng sa mạc trải dài từ phía đông tỉnh Homs đến phía nam tỉnh Deir Ezzor. Nó được gọi là "cuộc tấn công im lặng" do đây là cuộc chiến cuối cùng với các tàn binh IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor, thánh địa của IS nhiều năm.

Các tay súng khủng bố chống cự tuyệt vọng những cuộc tấn công nhỏ của quân đội Syria trên vùng sa mạc. Nhóm IS ở đây không còn bất cứ hy vọng gì ngoài việc có thể may mắn lẩn trốn vào dân thường hoặc bị tiêu diệt khi quân đội Syria đã phong tỏa hoàn toàn bờ tây sông Euphrates và đóng cửa biên giới Syria-Iraqi. Quân đội Syria dự kiến trên sa mạc có khoảng vài trăm tay súng IS.
Lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên sa mạc Homs, Deir Ezzor - video mạng xã hội Twitter
NT