Chiến sự Syria: Người Kurd phá hủy 5 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong một ngày

VietTimes -- Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có những tổn thất đầu tiên của cuộc chiến. YPG Press trên mạng YouTube đăng tải video ghi lại cảnh chiến binh người Kurd sử dụng tên lửa ATGM tấn công một chiếc tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ trong 1 ngày, chiến binh người Kurd đã tấn công 5 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ.
Lực lượng dân quân người Kurd tấn công xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin - ảnh minh họa video YPG Press
Lực lượng dân quân người Kurd tấn công xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin - ảnh minh họa video YPG Press

Ngày 21.01.2018, Liên minh quân sự lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến công về khu vực thành phố Afrin, đánh vào chiến tuyến của lực lượng dân quân người Kurd (Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd – YPG).

Hãng tin ANF News cho biết, lực lượng dân quân người Kurd YPG sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực làng Kurdo thuộc quận Bilbil, thành phố Afrin Syria.

Theo ANF, lực lượng dân quân người Kurd phá hủy 5 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực Afrin. 2 chiếc tăng bị tấn công tại làng Diqmetash, 2 chiếc khác bị đánh trong vùng phụ cận thị trấn Tel-Rifat. Trên các địa bàn này, giao chiến đang diễn ra ác liệt giữa các đơn vị dân quân người Kurd và liên minh quân sự Lá chắn Euphrates do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu.

YPG Press đăng tải video trên kênh YouYube, ghi lại cảnh chiến binh người Kurd sử dụng tên lửa ATGM tấn công một xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực Afrin, Aleppo, Syria

Video không ghi lại cảnh chiếc tăng bốc cháy, nhiều khả năng xe tăng chỉ bị hư hỏng khi trúng tên lửa.

Bộ chỉ huy lực lượng dân quân người Kurd YPG cho biết, trong cuộc giao chiến, lực lượng YPG đã giết 4 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và 10 tay súng thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) được Ankara ủng hộ trong cuộc chiến khốc liệt trên vùng tây bắc Syria.

Thông cáo báo chí của YPG cho biết: "trong các cuộc giao chiến thuộc khu vực Afrin Canton, 10 tay súng lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA bị diệt ở nhiều khu vực chiến trường khác nhau, 20 chiến binh FSA khác bị thương. 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, nhiều người khác bị thương trong cuộc chiến ở Bilbil ". YPG cũng thừa nhận, 3 chiến binh người Kurd tử trận trong cuộc chiến.

Theo các nguồn tin từ Ankara, không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích 108 trong số 113 mục tiêu theo kế hoạch tác chiến, trong đó có sân bay quân sự Syria, đang nằm trong quyền kiểm soát của YPG và cũng là địa điểm quân đội Mỹ cung cấp viện trợ quân sự cho lực lượng dân quân người Kurd.

Lực lượng tăng thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ tiến sâu vào lãnh thổ Syria khoảng 3,5 km. Liên minh quân sự do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đánh chiếm được 3 khu dân cư và một số cao điểm trong khu vực Afrin.

NT