Chiến sự Syria: Mỹ tiêu diệt cộng sự của trùm khủng bố Bin Laden

VietTimes -- Ngày 13.01.2017, nguồn tin mạng xã hội ủng hộ thánh chiến xác nhận, máy bay không người lái Predator của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tấn công tiêu diệt Kattab al-Qahtani, tay súng cộng sự của Osama Bin Laden và là cựu chiến binh al-Qaeda, cùng với 8 tay súng khác ở Syria.
Máy bay không người lái Mỹ hoạt động trên chiến trường Trung Đông
Máy bay không người lái Mỹ hoạt động trên chiến trường Trung Đông
Tay súng thánh chiến, cộng sự của Osama Bin Laden ở Syria

Qahtani, tay súng cực đoan đã chiến đấu trong hàng ngũ của al-Qaeda tại Afghanistan, tham gia cùng những chiến binh đã lên kế hoạch vụ tấn công khủng bố 9/11. Tên này bị phát hiện và tiêu diệt khi đang cơ động trên vùng nông thôn miền Tây Bắc Syria trong một đoàn xe với một thủ lĩnh Al-Qaeda tại Syria và một chiến binh thánh chiến thuộc đảng Hồi giáo Turkistan, một nhóm chiến binh thánh chiến Cáp Nhĩ Tân Trung Quốc.

Theo AP, chiến binh này là một tay súng thánh chiến cực đoan, xuất thân từ bán đảo Ả Rập. Hắn bị tiêu diệt ngày 01.01.2017 trong chiến dịch các cuộc không kích ồ ạt của Liên minh quân sự chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ồ ạt tấn công tiêu diệt các thủ lĩnh chiến binh al-Qaeda ở Syria với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay.

Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt mục tiêu ở Iraq và Syria

NT