Chiến sự Syria: Không quân Nga thiêu rụi đoàn xe chở dầu của IS

VietTimes -- Ngày 07.01.2016, không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích truy quét IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs, tấn công các mục tiêu của lực lượng khủng bố trên tuyến đường vận chuyển dầu và nhiêu liệu của IS giữa hai vùng nông thôn sa mạc phía đông tỉnh Homs và Al-Raqqa.
Không quân Nga đánh đêm trên không phận tỉnh Homs
Không quân Nga đánh đêm trên không phận tỉnh Homs

Lực lượng không quân Nga bắt đầu tung ra các cuộc không kích vào nửa đêm ngày 07.01.2016, tấn công vào đoàn xe vận tải dầu mỏ, nhiêu liệu của IS từ vùng sản xuất dầu mỏ tỉnh Homs và Hama, vận chuyển đến Al-Raqqa.

Không quân Nga dội bom chính xác vào trên một đoàn xe chở dầu của IS, tiến về Raqqa từ hướng bắc mỏ dầu Arak, gây ra một vụ nổ lớn mà cách xa vài cây số có thể nghe thấy.

Sau khi tiêu diệt hoàn toàn đoàn xe chở dầu, không quân Nga tiếp tục tấn công các vị trí của IS trên tuyến đường Sukhanah-Palmyra, tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố, tập kết trong một địa điểm dọc theo tuyến đường này.

Bộ quốc phòng Nga đã thu gọn lực lượng không quân viễn chinh ở Syria, hậu thuẫn cho thỏa thuận ngừng bắn và tiến trình đàm phán hòa giải dân tộc, Nhưng không quân Nga tại căn cứ Hmeymin tiếp tục tấn công lực lượng khủng bố IS trên các chiến trường Syria.

Chiến trường Palmyra vẫn phát triển rất chậm, chưa có dấu hiệu cho thấy quân đội Syria triển khai lực lượng cho cuộc tấn công giành lại vùng sa mạc tỉnh Homs mặc dù vẫn giữ được căn cứ sân bay quân sự T-4. Khu vực sa mạc này có nhiều khu mỏ dầu lớn, có ý nghĩa quan trọng với nền kinh tế của Syria, nhưng có vẻ Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria vẫn chờ đợi một tình huống tốt hơn. 

QA