Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video)

VietTimes -- Các nhóm phiến quân Hồi giáo thuộc Quân đội Syria tự do đăng tải một loạt các bức ảnh và video, ghi lại cảnh lực lượng đặc nhiệm Mỹ tham gia tuần tra và huấn luyện chiến đấu cho các tay súng nổi dậy ở khu vực thị trấn cửa khẩu Tanf thuộc lãnh thổ Syria. 
Lực lượng đặc nhiệm cố vấn Mỹ huấn luyện các tay súng thánh chiến trên vùng sa mạc phía nam Syria
Lực lượng đặc nhiệm cố vấn Mỹ huấn luyện các tay súng thánh chiến trên vùng sa mạc phía nam Syria

Khu vực thị trấn cửa khẩu Al Tanf trên biên giới với Iraq, Jordan với chu vi khoảng hơn 50 km được Lầu Năm Góc quy định là “khu vực an toàn” và tuyên bố không cho phép các lực lượng vũ trang Syria ủng hộ chính quyền Damascus tiếp cận.

Mỹ cũng liên tiếp thực hiện 4 cuộc không kích vào quân đội Syria khi các đơn vị vũ trang tiếp cận gần khu vực này. Khu vực an toàn nay không được đưa ra Liên Hiệp Quốc và cũng không có bất cứ cuộc đàm phán nào với chính quyền Al-Assad.

Trang Tin tức Tư pháp Hammurabi (Hammurabi’s Justice News), có mối quan hệ mật thiết với nhóm nổi dậy Maghaweir al Thowra (MaT), công bố một số hình ảnh và video trong vài tuần gần đây, ghi lại cảnh lực lượng đặc biệt Mỹ tiến hành tuần tra chung với các nhóm nổi dậy.

Ngoài ra, một số bức ảnh ghi lại cảnh các tay súng MaT và binh sĩ Mỹ đang canh phòng cửa khẩu biên giới Al-Tanf với lãnh thổ Iraq. Một số binh sĩ đặc nhiệm từ các quốc gia liên minh khác có thể sẽ có mặt trong ảnh hoặc video, do các lực lượng đặc biệt Anh và Na Uy cũng đang tham gia ủng hộ lực lượng “nổi dậy ôn hòa”.

Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 1
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 2
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 3
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 4
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 5
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 6
Chiến sự Syria: Đặc nhiệm Mỹ huấn luyện chiến đấu, tuần tra cùng phiến quân (video) ảnh 7Khu vực căn cứ quân sự Mỹ trên vùng biên giới thuộc lãnh thổ Syria, thị trấn Al-Tanf
Khu căn cứ quân sự Mỹ trên vùng biên giới Al-Tanf, cửa khẩu biên giới Syria - Iraq
Đoàn xe quân sự của các nhóm chiến binh "nổi dậy ôn hòa" chống chính quyền Syria được Mỹ hậu thuẫn
Đặc nhiệm Mỹ cùng các nhóm chiến binh huấn luyện chiến đấu bằng xe đặc chủng trên vùng sa mạc Syria
Nhóm chiến binh thánh chiến MaT, với sự hậu thuấn của Mỹ và Jordan, bao gồm huấn luyện, trang bị vũ khí và cố vẫn trong các hoạt động tác chiến, theo tuyên bố của đại diện nhóm chiến binh là chống lại "chính quyền Damascus và đồng minh Iran, Hezbollah và lực lượng dân quân người Shiite

NT