Chiến sĩ áo trắng “tự chế” mặt nạ, mũ bảo hộ chống virus Corona

VietTimes -- Các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu Nghị đã "tự chế" mặt nạ che giọt bắn, mũ bảo hộ để phòng, chống chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2).
Các bác sĩ làm mũ bảo hộ chống COVID-19. Ảnh: Bệnh viện Hữu Nghị
Các bác sĩ làm mũ bảo hộ chống COVID-19. Ảnh: Bệnh viện Hữu Nghị

Bệnh viện Hữu nghị cho biết, hàng ngày các y bác sĩ của Bệnh viện đã tổ chức sàng lọc, kiểm soát, phân luồng bệnh nhân và người nhà người bệnh để đảm bảo an toàn tối đa cho công tác khám chữa bệnh, tránh lây chéo.

Tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Hữu Nghị không có bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đang điều trị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh, gia đình người bệnh, các nhân viên y tế, khách đến làm việc tại bệnh viện, Bệnh viện Hữu Nghị đã chủ động huy động lực lượng cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện tham gia công tác kiểm soát, sàng lọc, phòng chống dịch bệnh.

Các bác sĩ tranh thủ làm mặt nạ kính chống COVID-19. Ảnh: BVCC
Các bác sĩ tranh thủ làm mặt nạ kính chống COVID-19. Ảnh: BVCC

Trong những ngày qua, tranh thủ sau giờ tan ca các y, bác sĩ đã hoàn thành khoảng 400 chiếc mặt nạ kính. Mặt nạ kính được tạo ra từ những miếng mica từ cửa hàng photo đóng sách được cắt, vòng trên đầu rồi bấm lại vừa vặn. Các bác sĩ dùng thêm một miếng mút đệm để mặt nạ không áp sát vào mặt quá nâng đỡ mũi, hà hơi vào, đồng thời, hạn chế làm mờ kính.

Trong khi khẩu trang không che được mắt và cổ, thì chiếc mũ bảo hộ “tự chế” này lại có này diện tích lớn giúp che chắn rộng hơn. Nhờ chất liệu mica và xốp nên mũ đeo rất nhẹ nhàng, thoải mái, ngăn giọt bắn hiệu quả khi nói chuyện.

Mặt nạ kính chống COVID-19. Ảnh: BVCC
Mặt nạ kính chống COVID-19. Ảnh: BVCC

Khi dùng xong mũ có thể tháo xuống vệ sinh dễ dàng, khử khuẩn bằng cồn để tái sử dụng. Thay mới mũ bảo hộ cũng không khó vì giá thành rẻ. Khi làm với số lượng lớn, mỗi chiếc mũ chỉ có giá khoảng 4.000 đồng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân có thể tự làm và sử dụng mũ kính này, kèm khẩu trang vải bên trong để đi chợ, đi siêu thị, đến nơi đông người để chủ động phòng, chống COVID-19.