Chiến binh Houthis táo tợn đánh chiếm nhiều địa bàn trong lãnh thổ Ả rập Xê út

VietTimes -- Ngày 29.08.2018, theo kênh TV al-Masirah của Yemen, các chiến binh Houthi đánh chiếm nhiều địa bàn trên vùng biên giới al-Tul phía nam tỉnh Jizan thuộc Ả rập Xê út, sau những trận chiến ác liệt với liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các nhóm vũ trang Yemen trung thành với tổng thống Hadi.
Chiến binh lực lượng Houthi tấn công sang biên giới Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video
Chiến binh lực lượng Houthi tấn công sang biên giới Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video

Trong các trận đánh khốc liệt này, lực lượng Houthi tiêu diệt nhiều tay súng Yemen được Saudi hậu thuẫn. Một số xe thiết giáp chở quân M113 (APC) của quân đội Saudi cũng bị Houthis sử dụng súng phóng lựu RPG phá hủy.

Kênh truyền hình TV Al-Masirah cho biết, lực lượng không quân liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 15 cuộc không kích nhằm vào các chiến binh Houthi cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công vào al-Tul. Nhưng địa hình rừng núi, quân số dàn mỏng của Houthi đã khiến các cuộc không kích vô tác dụng.

Trong giai đoạn hiện này, lực lượng Houthi tăng mạnh các cuộc tấn công trên vùng biên giới với Ả Rập Xê út. Chiến thuật này nhằm lôi kéo binh lực của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu khỏi chiến dịch đánh chiếm thành phố cảng al-Hudaydah ven biển Yemen.

Lực lượng Houthis tấn công đánh chiếm nhiều địa bàn biên giới Ả rập Xê út. Video truyền thông Hezbollah