Chiến binh Houthi tấn công dọc biên giới Ả rập Xê út, diệt hàng loạt lính liên quân

VietTimes -- Ngày 16.06.2018, đáp trả cuộc tấn công từ nhiều hướng của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vào thành phố hải cảng al-Hudaydah, lực lượng Houthi tổ chức tấn công dọc theo biên giới Yemen- Ả rập Xê út, đánh chiếm dãy núi chiến lược có tầm quan sát khống chế khu vực Al-Buqa.
Binh sĩ Houthi tiến công lien minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh minh họa Masdar News
Binh sĩ Houthi tiến công lien minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh minh họa Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông lực lượng Houthi cho biết,các nhóm chiến binh Houthi bắt đầu chiến dịch tấn công chiếm lĩnh dãy núi Adiyaq đang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Vệ binh Cộng hòa trung thành với tổng thống Hadi, do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Các nhóm chiến binh Houthi nhanh chóng đánh bại các lực lượng vũ trang trung thành với tổng thống Hadai, đánh chiếm dãy núi Adiyaq trong vùng biên giới rộng lớn nằm giữa Yemen và Ả rập Xê út. Dường như lực lượng Hadi không phải là đối thủ của Houthi, hơn 20 tay súng Vệ binh Cộng hòa của ông Hadi bị tiêu diệt, 3 xe cơ giới bị phá hủy.

Rõ ràng, đòn tấn công biên giới Yemen - Ả rập Xe út là một đòn nặng giáng vào liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Lực lượng Houthiscó thế mạnh tác  chiến trong khu vực đồi gò, không cần các phương tiện hạng nặng như pháo binh, tên lửa. Hơn thế nữa không quân Ả rập Xê út và các quốc gia liên minh không đủ khả năng để tiến hành không kích tự do. Khó khăn này đe dọa ngay cả lãnh thổ của Ả rập Xê út. Cuộc tấn công đã khiến chiến dịch đánh chiếm thành phố cảng al-Hudaydah trở thành vô nghĩa.

Lực lượng Houthi đánh chiếm dãy núi biên giới Yemen - Ả rập Xê ut. Video truyền thông lực lượng Houthi