Chiến binh Houthi phản kích diệt hàng loạt tay súng, phá hủy xe cơ giới Ả rập Xê út

VietTimes -- Ngày 26.09.2018, theo truyền hình TV al-Masirah, lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm được một số địa bàn trong vùng al-Jabaliyah trên bờ biển phía tây Yemen, đẩy lùi các đơn vị thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các nhóm vũ trang Yemen của tổng thống Hadi.
Chiến binh Houthi chiến đấu trên chiến trường Yemen. Ảnh minh họa truyền hình TV al-Masirah.
Chiến binh Houthi chiến đấu trên chiến trường Yemen. Ảnh minh họa truyền hình TV al-Masirah.

Trong cuộc tấn công, các chiến binh Houthi phá hủy 2 xe bọc thép và 4 xe bán tải thuộc Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và súng phóng lựu RPG. Các du kích kháng chiến Houthi cũng diệt và làm bị thương nhiều tay súng Yemeni, được Ảrập Xê út hậu thuẫn trên các phương tiện chiến đấu này.

Cuộc phản công của các chiến binh Houthi nhằm giáng trả cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út  dẫn đầu và các nhóm vũ trang Yemeni của tổng thống Hadi gần trung tâm quận al-Durayhimi 3 ngày trước. Lực lượng Houthi đã đẩy lùi cuộc tấn công sau vài giờ đánh trả quyết liệt.

Những thất bại liên tiếp trên bờ biển phía tây Yemen không làm Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ngừng ý định tiêu diệt lực lượng kháng chiến, tình huống dự kiến sẽ leo thang căng thẳng trong vài tuần tới. Liên minh quân sự vùng Vịch do Ả rập Xê út  dẫn đầu đang tập trung lực lượng, chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn khác vào thành phố chiến lược al-Hudaydah. Mục tiêu then chốt mà liên minh quân sự này nhằm tới vẫn là cảng biển thành phố, cửa ngõ tuyến cung cấp cuối cùng của Houthi.

Lực lượng Houthi phản kích tiêu diệt liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video truyền thông Houthi