Chiến binh Houthi phản kích ác liệt, diệt hàng chục tay súng liên quân Ả rập Xê út

VietTimes -- Không dừng lại sau những thất bại, quân đội Ảrập Xê út và các lực lượng vũ trang trung thành với tổng thống Hadi tiếp tục tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trên miền bắc Yemen, cố gắng đánh chiếm một số địa bàn đang do lực lượng Houthi kiểm soát.
Lực lượng Houthi tấn công dữ dội quân đội Ả rập Xê út và quân Yemen của ông Hadi, ảnh minh họa video.
Lực lượng Houthi tấn công dữ dội quân đội Ả rập Xê út và quân Yemen của ông Hadi, ảnh minh họa video.

Dưới hỏa lực yểm trợ khốc liệt của không quân liên minh các nước Ả rập, quân đội Ả rập Xê út và các nhóm vũ trang trung thành với tổng thống Hadi tấn công dữ dội vào chiến tuyến của Houthi trong vùng Bayda. Các cuộ giao chiến diễn ra ác liệt giữa các tay súng Ansarallah và liên minh quân sự Ả rập Xê út với các nhóm binh sĩ Yemen, trung thành với tổng thống Hadi suốt ngày 19.08.2018.

Mặc dù có ưu thế tuyệt đối trên không, nhưng liên minh quân sự do Ảrập Xê-út dẫn đầu không phá vỡ được chiến tuyến phòng ngự của Houthi sau nhiều giờ chiến đấu.

Theo truyền thông của lực lượng Houthi, các chiến binh kháng chiến Ansarallah phá hủy ít nhất 3 xe bọc thép, tiêu diệt hơn 10 binh sĩ và các tay súng ủng hộ tổng thống Hadi trong khu vực Bayda.

Sang ngày 20.08.2018, Lực lượng Houthi (Ansarallah) tiến hành cuộc phản công ác liệt trên vùng ven biển miền tây Yemen. Họ tấn công vào các địa bàn do lực lượng liên minh quân sự vùng Vịnh chiếm đóng trong tháng qua.

Dưới hỏa lực yểm trợ của pháo binh hạng nặng, các chiến binh Houthi tiến công vào chiến tuyến của Quân đội kháng chiến miền Nam tại Quận Hays, giao chiến ác liệt với các nhóm vũ trang ủng hộ tổng thống Hadi.

Các lực lượngj AnsarAllah đánh chiếm lại một số địa bàn thuộc quận Hays và Tuhaytah, gây thiệt hại nặng nề hệ thống phòng ngự của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Trong cuộc giao chiến dữ dội suốt ngày 20.08.2018, Houthi tiêu diệt 46 tay súng Yemen và một số binh sĩ thuộc liên minh quân sự vùng Vịnh, làm bị thương 57 người khác. Cuộc phản kích này nhằm đẩy lùi chiến dịch tiến công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh chiếm thành phố cảng Hodeidah.

Lực lượng chiến binh Houthi tiến công quân đội Ả rập Xê út và các nhóm vũ trang trung thành với tổng thống Hadi. Video truyền thông Houthi