Chiến binh Houthi dồn dập tấn công liên quân Ả rập Xê út dẫn đầu

VietTimes -- Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt giữa lực lượng Houthis và các đơn vị vũ trang trung thành với tổng thống Hadi được Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất -UAE hậu thuẫn ở miền tây Yemen.
Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào liên quân Ả rập Xê út. Ảnh minh họa Masdar News
Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào liên quân Ả rập Xê út. Ảnh minh họa Masdar News

Thất bại trong chiến dịch đánh chiếm thành phố cảng al-Hudaydah, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chuyển hướng mở rộng quyền kiểm soát dọc theo bờ biển phía tây Yemen và tìm kiếm một điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công vào al-Hudaydah. Ngay lập tức, lực lượng Houthi liên tục tiến hành các cuộc phản công quyết liệt, phá hủy một số lượng lớn trang thiết bị và tiêu diệt nhiều binh sĩ của các lực lượng quân sự thuộc liên minh Ả rập.

Ngày 10.08.2018, Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ truyền thông chính thức của lực lượng Houthi cho biết, tiểu đoàn tên lửa Yemen thuộc lực lượng của Houthi phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào doanh trại quân sự Ả rập Xê út trong khu vực Al-Jurbah của thuộc vùng Asir.

Kể từ ngày 08 đến ngày 10.08.2018, lực lượng Houthi triển khai cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào các đơn vị thuộc Quân đội Quốc gia trung thành với tổng thống Hadi, được Ả rập Xê út hậu thuẫn trên vùng gò đồi miền tây Yemen.

Sử dụng cả tên lửa mặt đất và máy bay không người lái, lực lượng Houthi triển khai tấn công vào các địa bàn của Quân đội kháng chiến miền Nam và Cảnh sát Cộng hòa Yemen của tổng thống Hadi. Các máy bay không người lái vũ trang đã tiến công vào các đơn vị trung thành của ông Hadi dọc theo bờ biển phía tây Yemen trong khu vực Mocha và phía bắc ranh giới tỉnh Hodeidah. Đồng thời Houthi liên tiếp sử dụng tên lửa đạn đạo bắn phá các căn cứ địa, doanh trại quân sự và điểm chốt phòng ngự của lực lượng quân đội ông Hadi, được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Theo truyền thông chính thức của phong trào Houthi, lực lượng chiến binh kháng chiến của phong trào sẽ triển khai một cuộc tấn công lớn vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và UAE dẫn đầu gần vùng sân bay thành phố cảng Hodeidah và quận Hays.

Lực lượng Houthi tấn công dữ dội liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên bờ biển phía tây Yemen