Chiến binh Houthi đánh thẳng vào lãnh thổ Ả rập Xê út diệt 15 binh sĩ

VietTimes -- Ngày 26.07.2018, trả đũa cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út trên bời biển miền tây Yêmn, lực lượng Houthi bất ngờ tiến hành tiến hành một cuộc tấn công vượt biên giới trên vùng đồi núi phía nam Ả Rập Xê út, đánh chiếm một đỉnh núi quan trọng gần biên giới Yemen.
Các chiến binh Houthi đánh chiếm cao điểm, định núi Masha’al thuộc Ả rập Xê út
Các chiến binh Houthi đánh chiếm cao điểm, định núi Masha’al thuộc Ả rập Xê út

Dưới sự yểm trợ của pháo binh cơ động của bộ binh, các chiến binh kháng chiến Houthi tiến công vào trận địa phòng ngự của quân đội Ả rập Xê út tại đỉnh núi Masha’al chiến lược thuộc vùng đồi núi Jizan.

Mặc dù được trang bị vũ khí hiện đại và lợi thế cao điểm, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn giao chiến, các chiến binh Houthi nhanh chóng đột kích chọc thủng tuyến phòng ngự của quân đội Ả rập Xê út trên dãy núi Masha’al. Cuộc tấn công khiến những binh sĩ Ả rập Xê út thiệt hại nặng về nhân sự và buộc phải rút lui.

Khi phân đội binh sĩ Ả rập Xê út hỗn loạn bỏ chạy khỏi núi Masha’al, chiến binh Houthi tràn vào điểm chốt phòng ngự này và giành quyền kiểm soát hoàn toàn cao điểm và trận địa phòng ngự.

Theo phương tiện truyền thông chính thức lực lượng Houthi, các chiến binh kháng chiến người Yemen phá hủy 6 xe cơ giới gắn vũ khí của quân đội Ả rập Xê út, tiêu diệt hơn 15 binh sĩ tại núi Masha’al. Đây có vẻ là trận đánh có tổn thất nặng nhất của quân đội Ả rập Xê út trong tháng này, và các chiến binh Yemen tiến vào lãnh thổ của Ả rập Xê út hoàn toàn không có khó khăn dù các phương tiện chiến đấu, vũ khí trang bị hoàn toàn của phương Tây và rất hiện đại.

Trong trận đánh này, chiến binh Houthi thu chiến lợi phẩm rất nhiều vũ khí trang bị của quân đội Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi đánh chiếm cao điểm, đỉnh núi Masha’al trên lãnh thổ Ả rập Xê út. Video truyền thông Houthi