Chiêm ngưỡng TQi, xe máy điện ba bánh tự lái đầu tiên trên thế giới

VietTimes -- Điều gì sẽ xảy ra trong ngành du lịch đô thị trong vòng 10 năm tới? Có lẽ đó chính là xe tự lái. Điều này sẽ sớm trở thành hiện thực nếu chúng ta sử dụng smartphone của mình để đặt một chiếc xe tự lái. Tại CES 2020, Mavericks Electric đã “trình làng” một sản phẩm như vậy, chiếc xe máy điện tự lái ba bánh đầu tiên trên thế giới - TQi.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

TQi là xe tự lái đạt tốc độ L2, nghĩa là xe tự lái đặt dưới sự giám sát của con người.

Cụ thể TQi không những có thể tự điều khiển phanh xe và hành trình lái bằng trình điều khiển ADAS và ADA mà còn được trang bị hệ thống va chạm trước và hệ thống đỗ xe tự động. TQi cũng có thể thực hiện giám sát 360 độ thông qua hệ thống camera, cảm biến và radar.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Đối với xe ba bánh, bánh trước rất quan trọng. Do đó, TQi cũng được đi kèm với hệ thống tự cân bằng bánh trước kép. Nó cũng sử dụng trình điều khiển cân bằng mới, có khả năng phân tích được độ nghiêng của xe trong thời gian thực giúp chống đổ chủ động và thân xe luôn ở trang thái ổn định.


Xe máy điện tự lái của Mavericks Electric được trang bị túi khí SRS, hệ thống chống phanh ABS, kiểm soát lực kéo TC và các chức năng khác trên hệ thống hỗ trợ người lái.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Về thiết kế, TQi có nhiều nét tương đồng so với các phong cách thiết kế trước đó của Mavericks Electric. Sản phẩm có thân bán kín, có mui che, kính chắn gió thiết kế liền. Ghế hành khách phia sau được bọc lại, tạo cảm giác thoải mái hơn so với xe ba bánh trước đây.


TQi sử dụng ổ điện kép, tốc độ tối đa 80km/h và và có thể chạy tối đa 200km. Nó cũng hỗ trợ hệ thống sạc thông minh.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Hu Yilin, nhà sáng lập đồng phó Chủ tịch mảng R&D của Mavericks, cho biết TQi sẽ có mặt chính thức trên thị trường vào nửa cuối năm 2020. Tuy nhiên, giá của chúng vẫn chưa được tiết lộ

Ảnh: Gizchina
Hệ thống sạc thông minh của TQi. Ảnh: Gizchina

Một số hình ảnh thật của TQi tại CES 2020:

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Theo Gizchina