Chiêm ngưỡng bộ sưu tập nguyên mẫu Apple Watch đời đầu cực hiếm

VietTimes -- Những chiếc đồng hồ này được đánh giá là rất hiếm bởi đây là những nguyên mẫu đươc Apple tạo ra trước khi thiết bị này hoàn thiện và bán ra thị trường.
Những nguyên mẫu Apple Watch đời đầu (Ảnh: Zompetti)
Những nguyên mẫu Apple Watch đời đầu (Ảnh: Zompetti)

Một chàng trai chuyên thu thập những mẫu iPhone cũ mới đây vừa đăng tải một số hình ảnh được cho là của những chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên. Những chiếc Apple Watch này là rất hiếm vì đây là những mẫu thiết kế được Apple tạo ra một năm trước khi thiết bị được hoàn thiện và chính thức bán ra thị trường.

Giulio Zompetti, một chàng trai 27 tuổi đến từ miền Bắc Italy, cho biết anh đã bỏ tiền ra mua rất nhiều những nguyên mẫu Apple Watch đời đầu với dự định khôi phục lại chúng và bán ra thị trường với giá lên tới hàng ngàn USD. Khi được hỏi, Zompetti từ chối cung cấp địa chỉ và thông tin của người đã bán những chiếc Apple Watch này, chỉ biết những chiếc Apple Watch này được lấy từ các cơ sở lưu trữ rác thải điện tử. Các nguyên mẫu mà Zompetti thu thập được đều đã bị hỏng, tuy nhiên vẫn các thành phần chính vẫn còn nguyên vẹn.

Một trong số những chiếc Apple Watch của Zompetti có logo "Death Star" rất hiếm. Đây là logo thường được thấy trên các mẫu iPhone cũ. Zompetti có sở thích mua và sưu tầm những thiết bị công nghệ cũ của Apple và anh tin rằng những thiết bị anh mua được đều là những thiết bị chính hãng của Apple. Nhìn vào những hình ảnh mà Zompetti đăng tải, những chi tiết như hình khắc, mã QR và logo trên vỏ đồng hồ đều tương tự như các nguyên mẫu iPhone mà chúng ta từng được nhìn thấy trong quá khứ.

Theo báo cáo của Motherboard năm ngoái, có một thị trường ngầm phát triển rất mạnh mẽ. Thị trường này bán các nguyên mẫu iPhonne cũ. Những khách hàng của thị trường này thường là những hacker, chúng bỏ ra hàng ngàn USD để mua những nguyên mẫu này với mục đích phân tích những tính năng bảo mật quan trọng đã bị ngừng kích hoạt trên những chiếc iPhone cũ này qua đó chúng có thể tìm ra cách hack những chiếc iPhone mới.

Tuy nhiên đối với Zompetti, mục đích chính của anh khi mua những thiết bị cũ đơn giản chỉ là để sưu tầm. 

Mã QR, logo Death Star và những số se-ri trên các nguyên mẫu đồng hồ của Zompetti cho thấy đây đều là những nguyên mẫu chính hãng của Apple Watch. Dưới đây là hình ảnh những nguyên mẫu Apple Watch của Zompetti.

Các linh kiện bên trong của chiếc Apple Watch cũ (Ảnh: Zompetti)
Các linh kiện bên trong của chiếc Apple Watch cũ (Ảnh: Zompetti)
Nguyên mẫu Apple Watch đời đầu (Ảnh: Zompetti)
Nguyên mẫu Apple Watch đời đầu (Ảnh: Zompetti)
Nhìn vào số se-ri có thể biết đây chính xác là những mẫu Apple Watch trong quá khứ (Ảnh: Zompetti)
Nhìn vào số se-ri có thể biết đây chính xác là những mẫu Apple Watch trong quá khứ (Ảnh: Zompetti)
Zompetti dự kiến sẽ sửa lại những chiếc đồng hồ này và bán ra thị trường với giá gấp nhiều lần (Ảnh: Zompetti)
Zompetti dự kiến sẽ sửa lại những chiếc đồng hồ này và bán ra thị trường với giá gấp nhiều lần (Ảnh: Zompetti)


Nguồn: VICE