Chiếc iPhone SE 2 với thiết kế iPhone X rất có thể là thật, bản phác thảo 3D này là bằng chứng

VnReview từng đưa tin về một đoạn video cho thấy chiếc smartphone được cho là iPhone SE 2 với thiết kế màn hình tương tự iPhone X. Hôm nay, một hình ảnh phác thảo 3D về chiếc smartphone này tiếp tục bị rò rỉ cho thấy khả năng rất cao iPhone SE 2 là hoàn toàn có thật.
Chiếc iPhone SE 2 với thiết kế iPhone X rất có thể là thật, bản phác thảo 3D này là bằng chứng - Ảnh 1

Đầu tiên, chúng ta hãy xem lại đoạn video đã bị rò rỉ trước đây về iPhone SE 2:

Có thể thấy, bên cạnh thiết kế màn hình tương tự iPhone X, với "tai thỏ" và không hề có nút Home, chiếc điện thoại này có thiết kế thân máy rất giống với iPhone SE hiện tại với bộ khung bằng nhôm cán phẳng uốn quanh thân máy. Ở mặt lưng thiết bị là cụm camera kép được đặt theo phương dọc giống hệt iPhone X. Trong đoạn video, thiết bị này có vẻ như đang chạy hệ điều hành iOS.

Tuy nhiên theo nhiều nhận định thì đây có khả năng chỉ là một chiếc điện thoại nhái nào đó (của Trung Quốc, chạy Android được tùy biến để giống iOS), bởi thiết kế máy hoàn toàn đi ngược lại những tin đồn trước đây về iPhone SE 2. Cụ thể, iPhone SE 2, dù có được Apple ra mắt trong năm nay hay không, sẽ có thiết kế giống iPhone SE ra mắt năm 2016 hơn là iPhone X. Đến một thời điểm nào đó, Apple có lẽ sẽ đồng nhất thiết kế của mọi chiếc iPhone, nhưng "thời điểm" đó không thể sớm như lúc này được bởi nhiều lý do.

Đầu tiên, thiết kế "tai thỏ" kia chỉ là một giải pháp tạm thời và theo nhiều thông tin thì sẽ bị Apple loại bỏ trong năm sau. Thứ hai, một chiếc iPhone giá rẻ như SE không thể có một thiết kế cao cấp như thế này được. Đó là chưa kể cụm camera và cảm biến TrueDepth trên chiếc iPhone X ngàn đô là cực kỳ đắt đỏ ở thời điểm hiện tại, và xét việc nó là thành phần tối quan trọng đối với Face ID, Apple không thể tạo ra một chiếc smartphone giá rẻ có Face ID mà không có camera TrueDepth. Tiếp theo, cụm camera kép ở mặt sau "iPhone SE 2" cũng đắt không kém và lại yêu cầu thiết bị phải có 3GB RAM - một chiếc iPhone giá rẻ có 3GB RAM ư? Và cuối cùng, liệu Apple có ngớ ngẩn đến mức tung ra một chiếc iPhone giá rẻ với camera kép, trong khi đến iPhone 8 đắt gấp vài lần còn chưa có?

Nhưng đến đây, mọi chuyện bắt đầu trở nên khó hiểu.

Theo trang tin BGR, một tuần trước, họ đã được một nguồn đáng tin cậy (từng cung cấp nhiều thông tin rất chính xác trong quá khứ) gởi cho hình ảnh các bản phác thảo iPhone SE 2. Khi so đoạn video mới bị rò rỉ với bản phác thảo này, BGR mới sửng sốt khi chúng hoàn toàn trùng khớp!

Đây là hình ảnh phác thảo 3D về chiếc iPhone SE 2 mà BGR nhận được:

Chiếc iPhone SE 2 với thiết kế iPhone X rất có thể là thật, bản phác thảo 3D này là bằng chứng - Ảnh 2
Chiếc iPhone SE 2 với thiết kế iPhone X rất có thể là thật, bản phác thảo 3D này là bằng chứng - Ảnh 3

Liệu đây có phải là lời khẳng định về sự tồn tại của chiếc iPhone SE 2 trong đoạn video trên? Không hẳn. Có thể cả hai cùng là "hàng fake" và sự giống nhau kia chỉ là trùng hợp mà thôi. Hoặc có thể chiếc iPhone này không phải là SE 2, mà là chiếc iPhone thuộc phân khúc tầm trung mà Apple dự kiến ra mắt cùng với iPhone X 2018 và iPhone X Plus cuối năm nay.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã nhiều lần khẳng định Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay: 1 bản nâng cấp của iPhone X với màn hình OLED 5.8-inch, một mẫu iPhone X Plus màn hình OLED lớn 6.5-inch, và một mẫu iPhone giá rẻ hơn với màn hình LCD 6.2-inch. Mẫu iPhone thứ 3 này được cho là có thết kế tương tự iPhone X, nhưng có thể Apple đã quyết định "mượn" một số yếu tố thiết kế của iPhone SE để liên kết hai mẫu máy giá rẻ của họ với nhau. Nghe có vẻ lạ, nhưng Apple từng đưa ra nhiều quyết định kỳ quặc trong quá khứ. Nếu thực sự Apple đang dự định ra mắt iPhone SE 2 trong năm 2018, khả năng cao việc này sẽ diễn ra trong nửa đầu của năm, và do đó chắc chắn khá nhiều thông tin rò rỉ nữa sẽ tràn ngập mạng Internet trong vài tuần tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2434054/chiec-iphone-se-2-voi-thiet-ke-iphone-x-rat-co-the-la-that-ban-phac-thao-3d-nay-la-bang-chung