Chiếc hộp thần kỳ của Google có trí thông minh nhân tạo, biết trông thú cưng và giữ nhà

VietTimes - Chỉ cần 45 USD, sự kiên nhẫn và có chút hiểu biết về điện tử, chiếc hộp thần kỳ Vision Kit của Google sẽ mang lại cho bạn rất nhiều tiện ích như trông thú cưng hay giữ nhà. Chiếc hộp này sẽ sớm đến tay người tiêu dùng.
Chiếc hộp Vision Kit của Google (Ảnh Google)
Chiếc hộp Vision Kit của Google (Ảnh Google)

Đây là cơ hội để bạn trở thành người đầu tiên ở khu phố mình có ngôi nhà với trí thông minh nhân tạo.

Tất cả những gì bạn cần chỉ là 45 USD và sự kiên nhẫn với một chiếc hộp các-tông khác thường mà Google đã thông báo hôm 1/12.

Google đã tạo được một cái gì đó cho những chiếc hộp các-tông. Google mấy năm trước đã phát hành một chiếc kính bằng các-tông (Google Cardboard), mà chiếc kính này có thể biến điện thoại của người dùng thành một thiết bị thực tế ảo thô sơ.

Lần này, chiếc hộp các-tông/một sản phẩm kết hợp điện tử là một chiếc camera điều khiển bằng AI, chiếc hộp này có thể học được tất cả các thông tin hữu ích. Nó có thể biết phân biệt giữa các con thú cưng của bạn, và biết cách phân biệt các loài cây và các loài động vật khác nhau. Chiếc hộp này có thể cho bạn biết lúc nào xe của bạn đang chạy và đang dừng.

Chiếc hộp thần kỳ này cũng có thể trở thành trợ lý vệ sỹ cá nhân của bạn, đặc biệt, nó có thể theo dõi nhiều loài động vật khác nhau quanh nhà bạn – xem đó là là chó, mèo hay con người.

Ý tưởng này nhằm vận hành cái gọi là “máy học” – các thiết bị điện tử “học” từ kinh nghiệm - ở mức độ nhỏ. Kết hợp khái niệm này với một chiếc camera sẽ vận hành máy học trên cơ sở nhìn thấy, giống như cách bạn có thể học hỏi được kiến thức từ những gì bạn nhìn thấy bằng mắt mình.

Thậm chí chiếc hộp này đã có một cái tên khá đơn giản là “Google AIY Vision Kit”.

Cái tên này được đặt chủ yếu bởi nó không phải là một thiết bị hướng vào các khách hàng mua các thiết bị điện tử tiêu dùng. Nó dành cho những người thích táy máy tay chân. “Vision Kit là một sản phẩm tự tay làm”, Billy Rutledge, giám đốc dự án AIY của Google viết trên blog cá nhân.

Cuối cùng, bạn phải mua nhiều thứ khác nữa để vận hành Vision Kit – tổng chi phí vào khoảng 45 đến 60 USD tùy thuộc vào những gì bạn mua. Các thứ này là các mạch điện, vì thế bạn phải khá hiểu biết về điện tử.

Và thậm chí sau khi đã hoàn thành bước này, thì vẫn còn một dự án DIY cho những người hoặc muốn học hỏi về Raspberry Pi, một thuật tính toán dựa vào các bảng mạch cắm và chạy, hoặc những người vốn đã có hiểu biết về nó. Nếu như bạn không sành về Raspberry Pi, thì Vision Kit của Google cũng không phải giành cho bạn.

Điều đó để nói rằng nếu bạn có khuynh hướng muốn tìm hiểu nhiều hơn về các thiết bị điện tử hoạt động thế nào, thì đây đúng là hướng đi tuyệt vời cho bạn. AIY Vision Kit sẽ sớm được bán qua Micro Center.