Chìa khóa xe hơi sắp được thay thế hoàn toàn bằng smartphone

Bosch đang tìm cách đưa sự tiện lợi của công nghệ không chìa khóa lên một tầm cao mới, với sản phẩm mang tên Perfectly Keyless.

Bosch sẽ tới Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2019 (CES) tại Las Vegas vào tháng 1/2019 để giới thiệu sản phẩm có tên Perfectly Keyless.

Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng của hệ thống không chìa khóa, không chỉ tiện lợi hơn mà còn khó bị hack hơn. Tất cả chỉ cần một điện thoại thông minh và một ứng dụng.

Perfectly Keyless lưu trữ chìa khóa xe điện tử trực tiếp trong điện thoại của người dùng qua một ứng dụng được viết riêng. Ảnh: Digital Trends.

Perfectly Keyless lưu trữ chìa khóa xe điện tử trực tiếp trong điện thoại của người dùng qua một ứng dụng được viết riêng. Khi người lái đến gần xe, phần mềm quản lý chìa khóa điện tử sẽ kết nối điện thoại với các cảm biến được tích hợp trong xe thông qua hệ thống đám mây.

Các cảm biến sẽ tác động vào bộ điều khiển đặc biệt để mở khóa xe sau khi nhận đúng mẫu chìa khóa. Bosch cam kết công nghệ này an toàn như nhận dạng dấu vân tay; Không có cách nào để mở xe nếu các cảm biến không nhận ra bản mã hóa của chìa.

Yếu tố tiện lợi của ứng dụng là các tài xế không cần phải rút điện thoại ra rồi chạm vào nút nào đó mới mở được khóa. Do thông tin được truyền qua đám mây, các cảm biến sẽ đọc khóa kỹ thuật số ngay cả khi thiết bị nằm trong túi, ví hoặc ba lô của người dùng.

Điều này giúp Perfectly Keyless nổi bật so với các công nghệ tương tự dựa trên giao tiếp trường gần (NFC), Bosch giải thích trong một tuyên bố gửi tới tạp chí Digital Trends. Nó tương tự như giải pháp thay thế chìa khóa trên Model 3 của Tesla.

Bosch đưa ra một vài ưu điểm khi người dùng sử dụng công nghệ Perfectly Keyless. Đầu tiên, và rõ ràng nhất, nó sẽ giúp cho cuộc sống của người lái xe thuận tiện hơn. Hoàn toàn không cần chìa khóa sẽ khiến việc mang theo chìa khóa xe hơi trở thành thói quen của quá khứ.

Họ chỉ cần bước lên xe, mở cửa, nhấn nút khởi động và lái. Ứng dụng này cũng có thể đóng một vai trò khá lớn trong việc giúp các chương trình chia sẻ, cho thuê xe đơn giản và tiện lợi nhất có thể.

Điều gì xảy ra nếu tài xế bị mất điện thoại? Bosch cũng đã cân nhắc về điều này. Nhà phát triển gợi ý rằng người dùng chỉ cần vài giây để tắt hệ thống khóa điện tử để chặn kẻ lạ truy cập vào chiếc xe.

Theo Zing

http://news.zing.vn/chia-khoa-xe-hoi-sap-duoc-thay-the-hoan-toan-bang-smartphone-post902236.html