Chi phí sửa màn hình Huawei Mate X ngang 1 chiếc iPhone 11 Pro

Nếu lỡ tay làm hỏng màn hình chiếc điện thoại gập của Huawei, bạn coi như vừa đánh mất một chiếc iPhone đời mới.

Smartphone màn gập là sáng tạo công nghệ nổi bật nhất trên smartphone năm 2019. Chúng cũng rất đắt đỏ. Ba mẫu smartphone màn gập nổi bật nhất đến từ Huawei, Samsung và Motorola đều có giá từ 1.500 USD trở lên.

Không chỉ có giá bán cao, chi phí sửa chữa màn hình của smartphone màn gập cũng rất chát. Huawei mới đây chia sẻ chi phí sửa chữa màn hình gập 8 inch trên chiếc Mate X là hơn 7.000 tệ, tương đương 1.000 USD. Như vậy, nếu làm hỏng màn chiếc Mate X, bạn coi như vừa đánh mất một chiếc iPhone 11 Pro.

Mate X là smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei, sử dụng cơ chế gập màn hình ra ngoài. Ảnh: Cnet.

Chiếc Mate X cũng là smartphone có giá cao nhất hiện nay. Máy bán ra vào tuần trước ở Trung Quốc với giá 17.000 tệ, tương đương khoảng 2.400 USD. Trong khi đó, mẫu Samsung Galaxy Fold có giá 1.980 USD, còn Motorola Razr có giá 1.499 USD.

Samsung đã bán mẫu Galaxy Fold từ tháng 9, và cũng công bố chi phí sửa chữa khá đắt cho màn hình nhưng kèm ưu đãi. Cụ thể, người dùng được miễn phí sửa chữa trong thời hạn bảo hành 1 năm đầu, và chỉ phải trả 150 USD để thay màn hình cho lần đầu tiên sau khi hết hạn bảo hành.

Ở những lần tiếp theo, người dùng sẽ phải chi 600 USD cho mỗi lần thay thế. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với chi phí sửa màn hình Mate X.

Trên những chiếc smartphone thông thường, chi phí sửa chữa màn hình thấp hơn nhiều. Apple thu phí 199 USD để thay thế màn hình cho iPhone 11, và mẫu iPhone 11 Pro Max với màn hình OLED xịn và lớn nhất cũng chỉ có phí thay màn hình là 329 USD.

Bảng giá các linh kiện thay thế cho Mate X, trong đó mục có giá 7.080 tệ là màn hình.

Không giống Fold hay Razr có màn hình gập vào trong, Mate X lại sử dụng cơ chế gập ra ngoài. Điều này dẫn đến lo ngại khả năng màn hình hỏng cao hơn hai mẫu máy từ Samsung và Motorola. Thực tế cho thấy mẫu màn hình gập của Samsung dễ bị hỏng khi bụi bẩn lọt vào, và hãng phải sửa thiết kế để giảm bớt nguy cơ.

Huawei Mate X bán ra cuối tuần trước được người dùng Trung Quốc đón nhận tốt và hết hàng ngay sau khi mở bán. Huawei dự kiến ra mắt mẫu Mate Xs vào năm 2020, với phần cứng tương đương chiếc Huawei Mate 30.

Theo Zing

https://news.zing.vn/chi-phi-sua-man-hinh-huawei-mate-x-ngang-1-chiec-iphone-11-pro-post1015631.html