Chỉ huy cao cấp thánh chiến làm tình báo cho quân đội Syria

VietTimes -- Một chỉ huy cao cấp của của tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) đào thoát sang hàng ngũ của quân đội Syria, sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành các cuộc đàm phán đầu hàng và di tản về phía bắc Syria.
Thành phố Daraa sau ngày di tản lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa Masdar News
Thành phố Daraa sau ngày di tản lực lượng Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa Masdar News

Munqez Al-Dali, chỉ huy quân sự nổi tiếng của nhóm FSA tại thành phố Rastan, Đông Ghouta và là người đứng đầu tòa án tối cao các nhóm nổi dậy thuộc FSA. Tuy nhiên, trong tuần này Dali được phát hiện đang ngồi trong phòng làm việc của mình, trong quân phục quân đội Syria, trước bức ảnh chân dung Tổng thống Syria Bashar Al-Assad và hai lá cờ Syria và Nga.

Quan chức cap cấp của FSA trong phòng làm việc quân đội Syria
 Quan chức cap cấp của FSA trong phòng làm việc quân đội Syria

Theo truyền thông của lực lượng Hồi giáo cực đoan ủng hộ đối lập, cựu chỉ huy quân sự Rastan thuộc tổ chức FSA là tình báo luồn sâu của quân đội Syria, cung cấp rất nhiều thông tin về hệ thống phòng ngự cũng như tình hình các nhóm nổi dậy thuộc FSA ở Syria.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan đang dấy lên nghi ngờ, bao nhiêu tình báo viên đang hoạt động trong các lực lượng Hồi giáo cực đoan và chiếm những vị trí nào trong các nhóm Hồi giáo cực đoan khủng bố và nổi dậy. Câu hỏi này cũng không có câu trả lời, do không thể điều tra được tất cả các lực lượng thánh chiến trong những thất bại gần đây trước quân đội Syria.

QA