Chỉ cần thiết bị công nghệ 35 USD này, bạn sẽ không bao giờ lo mất ví hay điện thoại nữa

VietTimes -- Bị mất đồ có lẽ chẳng ai cảm thấy dễ chịu cả. Mỗi lần mất đồ gì đó, tôi cảm thấy thật thất vọng với tính bất cẩn của mình. Nhưng thật may, từ khi sử dụng thiết bị tìm kiếm đồ vật bằng kết nối Bluetooth có tên là Tile, trong cả năm qua, tôi không bao giờ bị mất thứ gì nữa. Đây đúng là sản phẩm quá hữu ích.
Ảnh minh họa (Tile)
Ảnh minh họa (Tile)

Thực tế, Tile đã được phát hành cách đây 5 năm. Nhưng đối với những người chưa bao giờ dùng thứ này, nói đơn giản, thì đây là một thiết bị theo dõi có kích thước nhỏ bé. Bạn có thể gắn nó với chùm chìa khóa, bỏ vào trong túi đồ, hay ném vào đáy túi xách mình. Bạn sẽ cần phải kết nối thiết bị này với chiếc iPhone hay Android phone, và sau đó thì bạn chẳng cần nhớ là nó tồn tại nữa.

Tôi có ba thiết bị Tile, hai chiếc Tile Mate giá 20 USD – một được gắn vào chìa khóa nhà và một gắn với quai va li; một chiếc Tile Style giá 35 USD, trông đẹp mắt và mạnh hơn. Chiếc này tôi để trong túi làm việc của mình. Chiếc Tile Style có tầm hoạt động rộng hơn, chống nước và phát ra âm thanh to gấp hai lần mẫu Tile Mate. Tuy chiếc Tile Mate hoạt động tốt, nhưng chiếc Tile Style mới là thứ tôi yêu thích.

Pin của Tile hoạt động được khoảng một năm. Một khi bạn đã cài đặt theo dõi trong ứng dụng điện thoại, về cơ bản thì bạn chẳng cần phải nghĩ đến nó nữa, trừ khi bạn bị mất thứ gì đó.

Ảnh minh họa (Business Insider)

Tile về cơ bản thực hiện theo dõi phát hiện vị trí dạng crowdsource. Mỗi ứng dụng Tile đều có thể nhận thấy được các thiết bị Tile khác, thậm chí chiếc Tile đó không phải của bạn. Cứ mỗi lần một ứng dụng phát hiện được một thiết bị Tile ở gần, nó sẽ tự động cập nhật vị trí Tile đó. Theo đó, nếu bạn mất vật gì, thì bất cứ người dùng Tile nào cũng có thể đồng thời tìm thấy nó cho bạn.

Còn có một ưu điểm rất lớn khác nữa: do Tile kết nối với điện thoại nên hệ thống mất-và-tìm thấy đi theo hai chiều. Nếu bạn không tìm thấy điện thoại của mình, chỉ cần bấm vào một trong những chiếc Tile của bạn và nó sẽ gọi vào điện thoại, thậm chí là điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng.