Chevrolet Trax ra mắt Việt Nam, hơn hẳn các đối thủ, kể cả giá

Chevrolet Trax vừa được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ nhiều ưu điểm điểm so với các đối thủ cùng phân khúc,tuy nhiên lại có giá "chát" hơn.
Chevrolet Trax ra mắt
Chevrolet Trax ra mắt

Là một mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, Chevrolet Trax sẽ phải đương đầu với những cái tên đã thành danh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ như Ford Ecosport, Suzuki Vitara hay Hyundai i20 Active. Chính vì thế, để tăng khả năng cạnh tranh, GM Việt Nam đã không tiếc tay khi trang bị hàng loạt công nghệ, tính năng an toàn và một khối động cơ mạnh mẽ cho Chevrolet Trax. 

Đó là còn chưa kể đến thiết kế bên ngoài khá bắt mắt của Chevrolet Trax. Do đó, chẳng có gì lạ khi Chevrolet Trax cũng cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Đây là vấn đề sẽ khiến nhiều khách hàng sẽ phải cân nhắc trước khi mua mẫu xe này.

Động cơ tăng áp Ecotec 1.4L

Động cơ tăng áp Ecotec dung tích 1,4 lít của Chevrolet Trax.

Trước tiên, có lẽ phải nhắc tới khối động cơ tăng áp Ecotec của Chevrolet Trax. Dù chỉ sở hữu dung tích 1.4L nhưng động cơ của Chevrolet Trax có thể tạo ra công suất tối đa 140 mã lực tại vòng tua 4.900 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 1.850 - 4.900 vòng/phút. Nếu so sánh với động cơ Duratec 1.5L của Ford Ecosport hay máy 1.6L của Suzuki Vitara thì Chevrolet Trax vượt trội hơn hẳn. 

Bên cạnh đó, Chevrolet Trax còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Đây là điểm khiến Hyundai i20 Active với hộp số tự động 4 cấp phải e dè.

Hộp số tự động 6 cấp tích hợp cả số M trên Chevrolet Trax.

Tính năng, công nghệ an toàn đầy đủ

Nếu nói về an toàn, Chevrolet Trax đã gây ấn tượng thành công với những công nghệ an toàn đầy đủ như hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh động cơ (EDC) và hệ thống chống trượt (TCS). Ngay cả những tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC hay cảm biến áp suất lốp cũng xuất hiện trên Chevrolet Trax.

Hàng loạt công nghệ được GM trang bị không tiếc tay cho Chevrolet Trax.

Ngoài ra, hệ thống giải trí đa phương tiện với kết nối MyLink II được tích hợp vào màn hình cảm ứng trung tâm của Chevrolet Trax. Nhờ đó, cụm điều khiển trung tâm được tinh giản, gọn gàng hơn. Tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control cũng có mặt trên Chevrolet Trax.

Giá bán cao hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc

Với mức giá công bố 769 triệu Đồng cho một phiên bản duy nhất, mẫu xe SUV cỡ nhỏ này sẽ gặp phải rào cản lớn nhất để tiếp cận khách hàng trong nước. Với số tiền này, khách hàng Việt sẽ dễ dàng lựa chọn những mẫu xe có thiết kế đơn giản hơn, ít tuỳ chọn hơn nhưng lại có giá bán thấp hơn. 

Chevrolet Trax chốt giá 769 triệu Đồng tại Việt Nam.

Dù Chevrolet Trax có giá cao hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng suy cho cùng thì mẫu xe này vẫn có cơ hội tìm kiếm được nhóm khách hàng riêng của mình tại Việt Nam. Trước đó, tại Việt Nam đã có không ít mẫu xe ban đầu bị chê là đắt nhưng vẫn bán chạy như Honda Civic 2017 hay Toyota Innova và Fortuner đời mới. 

Trong tương lai gần, thị trường SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động. Ngoài Chevrolet Trax, phân khúc này còn chào đón thêm Audi Q2 và rất có thể là cả Honda HR-V hay Mazda CX-3.

Theo Trí thức trẻ