Chevrolet Blazer sẽ bán tại Thái Lan vào năm 2019, mở ra cơ hội cho người dùng Việt

VietTimes -- Mới đây, Chevrolet Thái Lan đã tiết lộ với giới truyền thông về màn ra mắt của một chiếc SUV hoàn toàn mới, dự kiến sẽ là Chevrolet Blazer. Và nếu mẫu SUV này được lắp ráp tại Thái Lan thì đó sẽ là một tin vui đối với khách hàng Việt bởi khả năng cao nó cũng sẽ được nhập về để bán tại Việt Nam.
Nhìn thoáng qua, Chevrolet Blazer có nhiều thiết kế khá giống với mẫu Hyundai Santa Fe 2019, đặc biệt là thiết kế hệ thống chiếu sáng phía trước.
Nhìn thoáng qua, Chevrolet Blazer có nhiều thiết kế khá giống với mẫu Hyundai Santa Fe 2019, đặc biệt là thiết kế hệ thống chiếu sáng phía trước.

Theo Bangkok Post, mẫu SUV hoàn toàn mới Chevrolet Blazer 2019 dự kiến sẽ có màn ra mắt tại thị trường Thái Lan vào tháng 6/2019 nhằm thay thế cho mẫu Chevrolet Captiva già cỗi đã hơn 10 năm tuổi.

Tại thị trường Thái Lan, GM đã tạm ngừng kinh bán xe trong một thời gian và chỉ giữ lại 3 mẫu xe gồm mẫu bán tải Chevrolet Colorado, mẫu SUV 7 chỗ hạng trung Chevrolet Trailblazer dựa trên nền tảng của Colorado và mẫu SUV 5 chỗ Chevolet Captiva.

Với Chevrolet Captiva, phiên bản nâng cấp gần nhất cũng đã từ năm 2010 sau khi mẫu SUV 5 chỗ này ra mắt thị trường Thái Lan vào năm 2006. Báo cáo cũng chỉ ra Chevrolet đã từng cân nhắc giới thiệu mẫu B-SUV Trax ở Thái Lan nhưng họ đã không thể tìm thấy cơ hội kinh doanh mẫu xe kể trên do doanh số và lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng.

Đây là điều đã được chứng minh khi Chevrolet Trax bán ra tại thị trường Việt Nam và Malaysia vào đầu năm 2017, rồi chỉ hơn 1 năm sau nó đã biến mất khỏi 2 thị trường này do doanh số quá thấp.

Bangkok Post cho biết thêm dù có tới 2 mẫu SUV trong danh mục sản phẩm nhưng Blazer và Trailblazer đủ tạo ra sự khác biệt để nhắm tới các đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong đó, Chevrolet Blazer sẽ là một chiếc Crossover dành cho đô thị, còn mẫu Chevrolet Trailblazer sẽ chủ yếu sử dụng cho mục đích di chuyển trên những cung đường phức tạp hơn với động cơ của dòng xe bán tải.

Ngoài ra, Chevrolet Blazer là một chiếc Crossover nhỏ gọn 5 chỗ dành cho đô thị nên nó sẽ chủ yếu cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ hiện có trên thị trường như Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Nissan X-Trail.  Mức giá được dự đoán sẽ từ 1,3 triệu Baht- 1,6 triệu Baht (tương đương 926 triệu đến 1,14 tỷ đồng).

Chevrolet Blazer hoàn toàn mới là một mẫu xe được GM hồi sinh và ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào tháng 6/2018, sau 13 năm khai tử dưới tên gọi S-10 Blazer vào năm 2005. Tuy nhiên, phải đợi đến đầu năm 2019, mẫu xe này mới có mặt tại các showroom của Chevrolet tại quê nhà.

Chevrolet Blazer được hồi sinh như là một chiếc Crossover mang phong cách mạnh mẽ hơn, to và rộng hơn mẫu xe đàn em Equinox 5 chỗ nhưng vẫn xếp dưới Traverse 7 chỗ về kích thước.

Chevrolet Blazer 2019 sẽ có 2 lựa chọn ở phương diện sức mạnh gồm động cơ I-4 2.5L công suất 193 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và thứ hai là V-6 3.6L công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm.

Cả hai đều là động cơ xăng ứng dụng công nghệ Auto Start/Stop và kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp. Xe cũng có thêm tùy chọn phiên bản Premiere cao cấp và phiên bản RS thể thao cùng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD.

Bạn sẽ nghĩ sao nếu Chevrolet Blazer sẽ được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hãy để lại những bình luận và dự đoán về khả năng thành công của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam ở phía dưới!