“Chết mê” với 10 tính năng bí mật mới trên smartphone

VietTimes -- 10 năm trước, khi có 10 điều cần làm, bạn cần 10 thiết bị. Giờ đây, với điện thoại thông minh, bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, xem chương trình truyền hình, đọc tin tức và thực hiện thanh toán,... Có một số chức năng thực sự hữu ích trong điện thoại thông minh sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều!

10. Tin nhắn hiển thị trên màn hình khóa

Hãy tưởng tượng bạn bị mất điện thoại và màn hình bị khóa bằng phím đồ họa. Bạn là người duy nhất biết mã đó. Mặc dù có vẻ như bạn sẽ không tìm thấy thiết bị của mình nữa nhưng với tính năng đặc biệt trong phiên bản Android mới, chỉ cần để lại tin nhắn trên màn hình khóa. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu trả lại điện thoại.

Đi tới Cài đặt -> Màn hình khóa và bảo mật -> Chữ ký màn hình khóa. Bạn có thể viết số điện thoại dự phòng hoặc email của bạn ở đó!

9. Tùy chọn Tìm điện thoại từ xa

Nếu thông báo màn hình khóa không đủ, hãy sử dụng ứng dụng chống trộm. Các ứng dụng như vậy (ví dụ như ứng dụng Cerberus) có thể chụp ảnh, kích hoạt micrô, chặn điện thoại, xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị, định vị qua GPS hoặc thậm chí sử dụng tín hiệu lớn để thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

8. Tiết kiệm bộ nhớ

Sớm hay muộn, bộ nhớ trên thiết bị của bạn đều sẽ đầy. Đó là khi bạn có thể sử dụng thẻ nhớ flash, dịch vụ đám mây như Dropbox hoặc sao lưu dữ liệu của bạn vào PC. Nhưng có một tùy chọn thú vị khác: chỉ cần tải tất cả dữ liệu của bạn lên Telegram Messenger.

Telegram cho phép bạn gửi các tập tin, văn bản và các liên kết đến chính bạn. Bạn có thể sử dụng nó như một notepad và lưu trữ đám mây. Chỉ cần tìm số của bạn và bắt đầu sử dụng tiện ích này.

7. Điện thoại như camera giám sát

Sử dụng điện thoại thông minh cũ để tạo ra một hệ thống bảo mật đơn giản cho ngôi nhà của bạn. Một ứng dụng có chức năng cảm biến chuyển động sẽ biến thiết bị của bạn thành camera     giám sát  khi có người xuất hiện trong chế độ xem. Nó sẽ gửi ảnh cho bạn ngay lập tức.

Thông tin chi tiết về cách bạn có thể lắp ráp một tiện ích như vậy có thể được tìm thấy ở bất kỳ trang web nào. Ngoài ra, còn có những ứng dụng khác như Baby Monitor All-in-one, có thể giúp bạn quan sát trẻ dựa vào tiếng động (tiếng khóc) giúp bạn phản ứng kịp thời mà không cần phải ở bên cạnh trẻ mọi lúc. Nhưng hãy nhớ rằng việc sử dụng các thiết bị được chỉ định cụ thể luôn là lựa chọn tốt nhất!

6. Camera hành trình

Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh làm DVR (camera hành trình) trong ô tô của mình. Tất cả bạn cần làm là cài đặt cam để có cái nhìn tốt nhất về cung đường bạn đi. Để giúp nó hoạt động tốt hơn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng DVR đặc biệt.

Sử dụng DVR trong xe của bạn luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, đối với một chiếc xe đi thuê, một camera DIY có thể rất hữu ích.

5. Truy cập vào menu “ma thuật”

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về smartphone và sử dụng nó mọi lúc, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt của máy như một người chuyên nghiệp. Để làm như vậy, bạn cần chuyển đến Menu nhà phát triển.

Đi tới: Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> Nhấp 7 lần trên “Model number”.

Bây giờ bạn là nhà phát triển! Sử dụng menu này, bạn có thể cải thiện hiệu suất tổng thể, chất lượng tiếp nhận tín hiệu và giao diện hệ thống.

4. Máy phát hiện tiền giả

Một tia UV có thể rất hữu ích, đặc biệt là nếu bạn muốn kiểm tra tiền polime giả hay thật. Bạn hãy sử dụng một ít băng dính, bút màu lông, và một chiếc smartphone.

Dán một miếng băng vào đèn pin và tô lên nó bằng bút đánh dấu màu lam. Lặp lại bước một, tô màu tím, sau đó thêm 2 lớp khác theo cùng một cách. Vậy là bạn có thể sử dụng đèn pin như một tia UV rồi!

3. Thiết bị đo trong xây dựng

Bất kỳ điện thoại thông minh nào đều có cảm biến gia tốc và cảm biến con quay hồi chuyển. Cả hai đều cho phép nó xác định vị trí của thiết bị trong không gian. Tải xuống các ứng dụng cụ thể cho Android và iOS và điện thoại của bạn có thể thay thế thiết bị đo đạc. Nó chắc chắn sẽ hữu ích cho việc xây dựng, lắp ráp nhỏ trong nhà. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các công cụ thực sự cho một công trình chuyên nghiệp.

2. Số liệu thống kê thú vị

Gia đình bạn có phàn nàn rằng bạn đã trở thành người nghiện smartphone không? Để kiểm tra “độ nghiện” này, bạn hãy nhìn vào một số số liệu thống kê thú vị.

Trên iOS, chỉ cần đi tới "Cài đặt" - "Pin" và nhấp vào cột "7 ngày qua". Danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của bạn sẽ xuất hiện. Đối với Android, bạn sẽ phải cài đặt một ứng dụng, chẳng hạn như Instant.

1. Chế độ đơn sắc

Bạn có muốn tiết kiệm pin và bảo vệ thị lực của bạn không? Bạn hãy sử dụng điện thoại thông minh ở chế độ đơn sắc trong khi đọc. Chuyển đến menu "nhà phát triển" huyền diệu và tìm "mô phỏng sự bất thường", sau đó bật chế độ đơn sắc. Màn hình điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ với hai màu đen và trắng.