Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị

Trong đêm tối, siêu thị điện máy Kim Nguyên (đường Trần Hưng Đạo, TP.Đông Hà, Quảng Trị), siêu thị điện máy lớn bậc nhất của tỉnh Quảng Trị bất ngờ phát hỏa, gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng...
Siêu thị điện máy Kim Nguyên bùng cháy trong đêm
Siêu thị điện máy Kim Nguyên bùng cháy trong đêm

Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 2.6, một ngọn lửa đã bất ngờ bùng lên tại siêu thị điện máy Kim Nguyên. Ngọn lửa ban đầu xuất phát từ tầng 2 sau đó lan lên tầng 3. Ở hai tầng lầu này là kho hàng của siêu thị (gồm nhiều mặt hàng điện tử- điện lạnh cùng bao bì, hộp xốp) nên càng làm cho ngọn lửa cháy dữ dội. Chỉ sau 15 phút, ngọn lửa như đã bao trùm cả tòa nhà. Có hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh khu vực theo dõi vụ cháy.

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 1

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 2

Khói lửa bao trùm siêu thị điện máy Kim Nguyên

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị) đã phải huy động toàn bộ đơn vị gồm khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng (trong đó có cả xe thang và xe chống bạo loạn) để tham gia dập lửa.

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 3

Lực lượng chức năng phá cửa tầng 1 của siêu thị

Sau khi phá cửa sắt ở tầng 1, lực lượng chức năng đã “cứu” được nhiều loại máy móc (ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt...) đang trưng bày để bán ở đây ra bên ngoài. Tuy nhiên, tại tầng 2 và tầng 3, ngọn lửa vẫn bốc cao, thiêu rụi hầu hết những gì có ở đây. Việc chữa cháy gặp khó khăn do cấu trúc của tòa nhà, sau tấm biển hiệu còn có các cửa kính được gia cố thêm bằng sắt nên nước rất khó phụt vào. Các chiến sĩ chữa cháy thậm chí đã phải đeo mặt nạ chống độc, thở bình ô xy để lao vào trong dùng rìu phá cửa...

 Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 4

Lực lượng chức năng đưa các thiết bị ở tầng 1 ra ngoài

 Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 5

Một số máy móc, thiết bị điện ở tầng 1 vừa được cứu ra ngoài

Theo thượng tá Lê Văn Hoàng, Phó phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị) đến khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lực lượng của đơn vị mới cơ bản khống chế được đám cháy.

 Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 6

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 7

Ngoài xe chữa cháy, còn có xe thang tham gia cứu hỏa

Cháy siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị ảnh 8

Hiện, nguyên nhân đang được làm rõ, thiệt hại đang được thống kê nhưng ước tính được cho là lên đến hàng tỉ đồng.

Siêu thị điện máy Kim Nguyên không những là siêu thị lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị mà còn là siêu thị có truyền thống khá lâu đời tại địa phương này, được thành lập từ năm 1989.

Theo Thanh niên